Bác sĩ vừa hầu tòa vừa phẫu thuật cho bệnh nhân

Ủy ban Y tế bang California (Mỹ) cho biết họ sẽ điều tra việc một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tiến hành một ca phẫu thuật khi đang hầu phiên tòa trực tuyến xét xử ông ta với cáo buộc vi phạm luật an toàn giao thông, hãng tin AP cho biết.

Tòa án Tối cao ở TP Sacramento, bang California đã triệu tập bác sĩ Scott Green vào ngày 25-2 tham gia phiên tòa trực tuyến. Trong thời điểm này các phiên tòa đều diễn ra trực tuyến để đảm bảo giãn cách trong đại dịch COVID-19.

Xuất hiện trên màn hình camera, ông Green mặc đồ phẫu thuật để chuẩn bị tiến hành một ca mổ, mọi người còn có thể nghe rõ tiếng bíp bíp của máy móc trong phòng phẫu thuật.

“Xin chào, ông Green. Ông có sẵn sàng tham gia phiên tòa không? Có vẻ như ông đang trong phòng phẫu thuật" - thư ký tòa hỏi.

Bác sĩ Green xuất hiện tại phiên tòa trực tuyến khi đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: AP/BEE

“Đúng vậy, thưa ngài. Bây giờ tôi đang ở trong phòng phẫu thuật. Có, tôi đã sẵn sàng cho phiên tòa. Hãy tiến hành đi ạ" -  bác sĩ Green cho biết.

Thư ký tòa sau đó nhắc nhở ông Green rằng quá trình tố tụng đang được phát trực tiếp vì các phiên tòa xét xử giao thông được luật pháp yêu cầu công khai. Ông Green trả lời rằng ông hiểu điều đó và tiếp tục công việc trong phòng mổ của mình trong khi chờ thẩm phán Gary Link vào phòng.

Khi nhìn thấy bác sĩ trên màn hình, thẩm phán Link do dự trước khi tiến hành phiên tòa vì lo lắng cho quyền lợi của bệnh nhân.

“Tôi có một bác sĩ phẫu thuật khác đang phẫu thuật cùng tôi ở đây, vậy nên tôi có thể vừa tham gia phiên tòa vừa tiến hành phẫu thuật cùng lúc"- ông Green trả lời.

Thẩm phán nói rằng ông không nghĩ rằng việc xét xử trong hoàn cảnh này là phù hợp.  Ông yêu cầu Green lên lịch một ngày khác cho phiên tòa.

Hội đồng Y khoa California cho biết sẽ điều tra sự việc, nhấn mạnh họ "mong muốn các bác sĩ phải tuân thủ các tiêu chuẩn chăm sóc khi điều trị cho bệnh nhân của họ".

Hãng tin AP đã thử liên lạc với bác sĩ Green để yêu cầu bình luận nhưng không được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm