Bán đấu giá chùm nho, thu 240 triệu ở Nhật Bản

Tờ The Guardian ngày 7-7 đưa tin, chùm nho trên có kích thước ngang quả bóng bàn, với giá trung bình mỗi quả khoảng 8 triệu đồng.

Giống nho Ruby Roman được trồng ở tỉnh Ishikawa. Mỗi quả nho giống này được xem là đạt chuẩn khi nặng ít nhất 20 g và lượng đường ít nhất chứa trong quả là 18%.

nho Ruby Roman

Giống nho Ruby Roman ở Nhật. Ảnh: AFP

“Đây thực sự là những viên ngọc Ruby Roman”, người trả giá cao nhất, anh Takamaru Konishi, đến từ miền tây Nhật Bản, nói với phóng viên. “Chúng tôi sẽ trưng bày chúng tại cửa hàng của chúng tôi trước khi cho khách hàng nếm thử” - anh Konishi nói.

Theo trang web của hội trồng nhỏ Ruby Roman ở tỉnh Ishikawa, quá trình lai tạo giống nho này bắt đầu khi hạt giống được gieo trồng ở Fujiminori. Nhưng phải đến năm 2004, giống nho này mới chính thức được công bố. Và bốn năm sau, những quả nhỏ Ruby Roman đầu tiên đã được đem bán và kể từ đó giá thành liên tục tăng.

Các phiên đấu giá hoa quả theo mùa ở Nhật Bản thường thu hút số lượng lớn người mua muốn thể hiện địa vị xã hội, hoặc các chủ cửa hàng muốn thu hút khách hàng. Vua của các loại quả ở Nhật Bản là dưa. Một cặp dưa được bán với giá 1,5 triệu yen trong phiên đấu giá năm ngoái. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm