Báo Malaysia xin lỗi công khai vì hình hoạ sóng thần

Trên trang chủ, thậm chí cả tài khoản Facebook và Twitter báo Berita Harian cũng đã trích đăng lời xin lỗi đối với độc giả và người dân Nhật Bản vì sự khiếm nhã của mình.

Báo Malaysia xin lỗi công khai vì hình hoạ sóng thần ảnh 1

Bức hoạt họa gây phản ứng dữ dội tại Malaysia

“Chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã xuất bản bức hoạt hoạ tại Berita Minggu. Thực tâm, chúng tôi không có ý định đùa cợt với thảm họa đã tấn công đất nước và người dân Nhật Bản. Chúng tôi cảm thông sâu sắc với nỗi đau và đồng lòng chia sẻ sự mất mát với người Nhật Bản” – Đoạn văn bản được đăng trên trang chủ tờ Berita Harian viết.

Được biết, bức hoạ gây phản cảm này được thực hiện bởi hoạ sỹ nổi tiếng Mohd Zohri Sukimi, người được biết đến với bút danh “Zoy”.

Bức hoạt hình mô tả cảnh một nhân vật siêu nhân trong thế giới hoạt hình đang cố gắng bỏ chạy thục mạng khi cơn sóng thần ở Nhật Bản đang lao tới. Ngay sau khi xuất bản được nhiều giờ, bức hình này đã bị dư luận chỉ trích gay gắt, đặc biệt là các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter…

Đáng chú ý, nhiều chính trị gia và độc giả đã phản hồi rằng việc biên tập và xuất bản tin tức của báo Berita Harian quá ẩu thả, không cân nhắc đến các yếu tố nhân văn trong khi người dân Nhật Bản đang khốn khổ vì thảm họa thì tờ báo lại cho đó là chuyện cười.

Theo Lê Dũng (VTC News/STAR)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm