Bay cùng xác chết suốt 3 giờ

Một phụ nữ 50 tuổi đã qua đời trên một chuyến bay của hãng hàng không Air Azur (Nga) đưa du khách Nga từ TP Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) về Moscow (Nga) sau một chuyến du lịch.

Nạn nhân mắc bệnh tiểu đường và đã bỏ thuốc trong hành lý ký gửi. Bà lên cơn trụy tim cấp tính khi máy bay vừa cất cánh không lâu.

Người phụ nữ chết sau khi máy bay cất cánh được 45 phút do cất thuốc điều trị trong hành lý trong khoang.

Người phụ nữ chết sau khi máy bay cất cánh được 45 phút do cất thuốc điều trị trong hành lý trong khoang.  Ảnh: MIRROR

Theo lời chồng bà, bà đã quyết định cất thuốc trong hành lý ký gửi vì tự tin là đã tiêm Insulin trước khi lên máy bay một giờ đồng hồ.

“Không ai ngờ được rằng tình trạng bệnh tình của bà ấy lại đột nhiên chuyển biến xấu như vậy”, ông nói.

Thi thể người phụ nữ được đặt trên lối đi trong chuyến bay ba giờ đồng hồ.

Thi thể người phụ nữ được đặt trên lối đi trong chuyến bay ba giờ đồng hồ.  Ảnh: MIRROR

Các tiếp viên trên máy bay cũng không thể giúp đỡ gì. Và nạn nhân chết sau khi máy bay cất cánh được 45 phút. Các tiếp viên quyết định đặt nạn nhân nằm xuống lối đi và trùm chăn kín người.

Cơ trưởng chuyến bay quyết định bay thẳng đến Moscow thay vì hạ cánh khẩn cấp. Và hành khách bị buộc phải ngồi bên cạnh thi thể phụ nữ này trong sợ hãi đến 3 tiếng đồng hồ, đến khi máy bay hạ cánh xuống Moscow.

Phi hành đoàn cũng không thể giúp đỡ nạn nhân do bà không mang theo thuốc điều trị bên người.

Phi hành đoàn cũng không thể giúp đỡ nạn nhân do bà không mang theo thuốc điều trị bên người.  Ảnh: MIRROR

Trường hợp hành khách chết ngay trên máy bay có xác suất xảy ra khá thấp nếu tính tới số lượng lớn hành khách đi máy bay mỗi ngày. Tuy nhiên, các hãng hàng không lớn thường có những quy trình khác nhau để đối phó với những tình huống bất ngờ như vậy.

Phi hành đoàn có thể di chuyển thi thể đến hàng ghế trống trong khoang hạng nhất hoặc khoang thương gia. Ngoài ra những máy bay có sức chứa lớn còn được trang bị một "tủ chứa xác" để tiếp viên hàng không có thể cất giữ thi thể, không làm ảnh hưởng đến các hành khách khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm