Bé 8 tuổi chinh phục ngọn núi cao nhất để giữ lời hứa với mẹ

Một cậu bé tám tuổi đã leo lên ngọn núi cao nhất Đài Loan cùng với bức chân dung của người mẹ quá cố của mình để thực hiện lời hứa với mẹ mình trước lúc lâm chung là sẽ đưa bà lên đến đó, Taiwan News đưa tin.

Cậu bé tên Zhou Ze Gang cầm ảnh mẹ trên đỉnh ngọn núi cao nhất Đài Loan. Ảnh: Taiwan News

Cậu bé tên Zhou Ze Gang đã từng được mẹ Chang Lan-qi kể về một đỉnh núi nguy hiểm tên là Jade, người dân địa phương thường gọi là Yu Shan khi cậu chỉ mới bốn tuổi. Cậu bé rất thích thú và nói với mẹ rằng cậu rất muốn leo lên được ngọn núi ấy và hai mẹ con sẽ cùng chụp ảnh với nhau.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, bà Chang Lan-qi bị bệnh ung thư và không thể thực hiện được lời hứa với cậu con trai. Nhưng Zhou Ze Gang lại hứa với mẹ rằng nếu mẹ không đưa con lên được, con sẽ đưa mẹ lên ngọn núi ấy.

Rồi căn bệnh quái ác cũng đã mang mẹ của người mẹ qua đời năm ngoái và cậu bé quyết tâm thực hiện lời hứa với mẹ của mình.

Đầu năm 2019, Zhou Ze Gang và cha mình là ông Zhou Pin-wei đã bắt đầu tập luyện sức bền trước khi thử sức leo núi. Cậu bé đã phải chiến đấu với chứng sợ độ cao để leo lên ngọn núi cao. Ông Zhou Pin-wei tiết lộ hai cha con tập luyện sức bền bằng cách đi bộ trên những con đường mòn vào mỗi ngày, đều đặn và bền bỉ.

Đến ngày 17-8, họ bắt đầu hành trình chinh phục ngọn núi cùng nhau. Hai cha con khởi hành từ quận Yilan và bắt đầu leo lên ngọn núi cao 3.952 m, đây được biết là ngọn núi cao nhất ở Đài Loan. Trong chuyến đi, có nhiều lần Zhou Ze Gang bị chóng mặt do bệnh sợ độ cao và cha cậu đã buộc cậu từ bỏ để thử vào một lần khác khi. Tuy nhiên, Zhou Ze Gang vẫn giữ quyết tâm và tiếp tục đi bộ. "Không, con phải làm được những gì con đã hứa với mẹ'' - cậu bé kiên quyết.

Zhou Ze Gang đã rất kiên cường giữa thời tiết lạnh giá. Ảnh:Taiwan News

Họ đã dành hai ngày đi bộ trên đường mòn 21,8 km trước khi cuối cùng lên tới đỉnh vào ngày 19-8. Cuối cùng cậu đã chinh phục được đỉnh ngọn núi và thực hiện lời hứa với mẹ mình.

Zhou Ze Gang đã tự hào tạo dáng trên đỉnh cao với bức chân dung của mẹ mình và nói: ''Mẹ ơi, con ở đây rồi, rất gần mẹ ở trên thiên đường nè, mẹ có khỏe không?". Cha của cậu bé đã ghi lại tất cả những khoảnh khắc tình cảm đó.

Ông Zhou Pin-wei kể rằng khi Zhou Ze Gang nói muốn leo lên ngọn núi Yu Shan ông đã hơi lo lắng, vì điều này rất khó, nhất là đối với một cậu bé. Nhưng đến khi cậu bé nói rằng muốn giữ lời hứa với mẹ thì ông đã đồng ý.

"Nếu con leo lên được ngọn núi, có phải mẹ sẽ thường xuyên trở về trong giấc mơ của con không? Ngọn núi Yu Shan rất cao, chắc rằng khi lên đến đỉnh ngọn núi, con sẽ gần mẹ hơn đúng không cha" - Zhou Ze Gang đã nói với cha như vậy.

''Khi con tôi đặt chân lên được đỉnh ngọn núi, đó là một khoảnh khắc khiến tất cả mọi người rất tự hào. Dù vợ tôi đã khuất nhưng tình yêu của chúng tôi vẫn mãi bền chặt. Tôi hy vọng rằng bà ấy ở trên thiên đường có thể thấy những gì con trai chúng tôi đã làm được'.'

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm