Bé trai 7 tuổi bơi cả giờ liền tìm người nhờ cứu cha, em gái gặp nạn giữa sông

Một bé trai 7 tuổi đã bơi khoảng 1 giờ để tìm người cứu cha và em gái gặp nạn do dòng chảy mạnh trên sông St. Johns ở TP Jacksonville, bang Florida (Mỹ), đài Fox News đưa tin hôm 2-6.

Dẫn nguồn từ đài truyền hình địa phương Jax4, Fox News cho biết anh Steven Poust cùng con trai Chase Poust (7 tuổi) và con gái Abigail Poust (4 tuổi) đã gặp nạn trên sông St. Johns. Sự việc xảy ra hôm 28-5, khi anh Steven thả neo thuyền giữa sông, ngồi trên thuyền câu cá còn hai đứa trẻ thì giữ vào thành thuyền và bơi dưới nước.

Tuy nhiên, do nước sông chảy quá mạnh, bé Abigail đã không thể tiếp tục bám vào thuyền. Bé trai Chase sau đó buông thuyền và bơi theo em gái. Anh Steven cũng nhảy xuống nước cố gắng giữ lại tay của hai con. Trong ba người, bé Abigail là người duy nhất mặc áo phao

Bé Chase Poust trả lời phỏng vấn sau vụ tai nạn hôm 28-5. Ảnh chụp màn hình JAX4

Trong khi anh Steven dần kiệt sức, bé trai Chase quyết tâm bơi đi tìm người hỗ trợ. Sau khoảng 1 giờ, bé trai này vào đến bờ và chạy đến ngôi nhà gần nhất để nhờ người gọi cứu hộ.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ của TP Jacksonville, cùng với Ủy ban Bảo tồn cá và động vật hoang dã bang Florida, đã phối hợp tìm kiếm và phát hiện hai cha con anh Steven cách thuyền khoảng 1,6 km. Cả hai đã được đưa lên bờ an toàn. 

Anh Steven Poust (đứng sau) và hai con Chase (phải) và Abigail (trái). Ảnh: CNN

Sau sức khỏe đã ổn định, anh Steven kể lại rằng anh đã cố gắng hét to nhất có thể và vẫy tay với hy vọng có ai đó sẽ nhìn thấy và cứu hai cha con. Tuy nhiên, anh Steven cho rằng việc bé Chase bơi vào bờ tìm người giúp đỡ mới là “điều đã cứu mạng” anh và con gái.

Theo Phòng Cứu hỏa và cứu hộ Jacksonville, việc anh Steven và bé Chase không mặc áo phao không vi phạm quy định an toàn. Theo quy định ở Florida, chỉ trẻ em từ 6 tuổi trở xuống mới bắt buộc phải mặc áo phao. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.