Bí ẩn xác ướp có 3 ngón tay nghi người ngoài hành tinh

Tin từ RT ngày 12-3, các nhà khoa học Nga đã phân tích các mẫu mô từ xác ướp một sinh vật nghi là người ngoài hành tinh với hộp sọ kéo dài, chân tay chỉ có ba ngón được tìm thấy ở Peru vào năm ngoái để giải mã bộ gen. Sự khác thường của xác ướp này làm dấy lên suy đoán đây là thi thể của người ngoài hành tinh.

Bí ẩn xác ướp có 3 ngón tay nghi người ngoài hành tinh ảnh 1
Xác ướp với hộp sọ kéo dài, tay chân đều có ba ngón làm dấy lên suy đoán đây có thể là thi thể của người ngoài hành tinh. Ảnh: Daily Mail

 Xác ướp được đặt tên Maria được tìm thấy đầu năm 2017 trong một ngôi mộ gần những hình vẽ Nazca phía Nam Peru, có niên đại từ thế kỷ 5, khoảng một thiên niên kỷ trước khi người ta phát hiện ra châu Mỹ.

Kết quả phân tích sơ bộ chỉ ra Maria "là một dạng người và cũng có 23 cặp nhiễm sắc thể giống chúng ta". 

Giáo sư Konstantin Korotkov ở ĐH Nghiên cứu Quốc gia Nga và Natalya Zaloznaya, chuyên gia trong ngành X-quang và chụp cắt lớp tinh vi của Viện Hệ thống sinh học quốc tế đã thu thập những mẫu mô ở Peru và đem chúng về TP St.Petersburg để phân tích.

Bí ẩn xác ướp có 3 ngón tay nghi người ngoài hành tinh ảnh 2
Ảnh chụp X-quang và chụp cắt lớp tinh vi về Maria của nhóm nhà khoa học Nga. Ảnh: Daily Mail

Theo giáo sư Korotkov, Maria có thể là đại diện cho một chủng tộc nào đó tiến hóa sớm hơn nhiều so với con người chúng ta, “có thể đi trước chúng ta cả hàng ngàn năm”. Vị giáo sư nêu giả thuyết giống sinh vật học này có thể bị diệt vong bởi lũ lụt hoặc sao chổi rơi xuống.

Nhóm chuyên gia giờ đang tìm hiểu xem các cấu tạo của Maria có giống với chủng người ở Nam Mỹ, châu Phi hay bất kỳ nơi nào khác hay không. Ngay lúc này, chúng tôi đang tiến hành một phân tích chi tiết để xem liệu hình dạng vị trí của tất cả nhiễm sắc thể và amino axit có trùng với chúng ta hay không" -ông Korotkov nói với Mir 24.

Kết quả chụp X-quang và chụp cắt lớp tinh vi cho thấy cấu trúc xương sườn của xác ướp rất khác với con người. Mang hình sống tàu ở nửa trên, khung xương sườn bao gồm một số xương hình bán nguyệt. Hình dáng bất thường của bộ xương khiến các nhà khoa học cẩn thận nghiên cứu cơ quan nội tạng bên trong xác ướp.

"Chúng tôi thấy rõ đường nét của khí quản và phế quản, tim và các buồng. Chúng tôi thậm chí có thể nhìn được hình dáng các van. Chúng tôi cũng quan sát được cơ hoành, gan và lá lách" - chuyên gia X-quang Natalia Zaloznaya nói.

Các nhà khoa học cũng phát hiện xác ướp được bao phủ bởi chất bột màu trắng cadmium chloride, có tác dụng kháng khuẩn giúp bảo quản thi thể của Maria.

Nhằm giải mã bộ gen và khám phá ADN của xác ướp Maria, nhóm nghiên cứu ở Nga đang lên kế hoạch phối hợp với các đồng nghiệp ở Peru và dự định mang xác ướp về St.Petersburg.

Bí ẩn xác ướp có 3 ngón tay nghi người ngoài hành tinh ảnh 3
Xác ướp Maria được phủ một chất bột  màu trắng cadmium chloride, có tác dụng kháng khuẩn giúp bảo quản thi thể của Maria. Ảnh: Daily Mail

Bên cạnh xác ướp Maria, các nhà khoa học cũng phân tích bộ gen của một xác ướp khác ở Peru. Trong khi Maria là xác ướp phụ nữ trưởng thành, xác ướp còn lại tên Vavita mới 9 tháng tuổi khi chết. Nhóm nghiên cứu cho rằng Maria và Vavita có thể là mẹ con, theo Sputnik.

Giáo sư Korotkov cũng khẳng định ông đã nhìn thấy bốn xác ướp tương tự khác nhưng nhỏ hơn ở Peru, cũng có 23 cặp nhiễm sắc thể giống như con người. Các xác ướp này có giới tính nam. "Xác ướp trông giống con người nhưng bản chất thì không phải vậy. Cấu trúc giải phẫu của chúng khác" - giáo sư Korotkov nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.