Bị bắt vì mặc bikini ngồi dưới gốc cây của tư nhân

Sự việc một phụ nữ trẻ bản địa bị cảnh sát còng tay và giải đi ngày 6/4 vì cáo buộc đã tắm nắng trên bãi biển dành riêng cho du khách ở Mexico, nhanh chóng trở thành đề tài cho cuộc tranh luận gay gắt.

Laura Alicia Caldero cho biết cô đang ngồi dưới gốc một cây cọ trên bãi biển Mamitas ở Playa del Carmen thì bị cảnh sát có vũ trang đến bắt giữ và yêu cầu mình phải rời khỏi đây.

1-2618-1428371076.jpg

Hình ảnh Laura bị cảnh sát còng tay và dắt đi. Ảnh:Mirror.

Theo những người bạn của cô gái 26 tuổi này, bảo vệ đã ngăn người dân địa phương đi lại trên những bãi cát - nơi được dành riêng cho du khách ở Quintana Roo, miền đông Mexico.

Marc Paez Chacon, 27 tuổi, cho biết: "Chúng tôi nói với họ đây là bãi biển công cộng, và họ không được phép ngăn cấm. Sau đó chúng tôi đến và ngồi dưới gốc một cây cọ. Khi chúng tôi đứng lên, họ bất ngờ tiến lại và yêu cầu chúng tôi phải trả tiền vì đã sử dụng cái cây".

"Chúng tôi nghĩ đó là một trò đùa. Nhưng khi từ chối trả tiền thì cảnh sát liền có mặt. Họ nói chúng tôi sẽ phải trả tiền phạt, Laura đã từ chối và cuối cùng cô ấy bị bắt", bạn của Laura Caldero kể lại.

3-9092-1428371076.jpg

Mamitas là bãi biển yêu thích của nhiều du khách châu Âu và Mỹ. Ảnh:Mirror.

Cảnh sát Mexico xác nhận việc bắt giữ người phụ nữ trẻ và cho biết ba người bạn của cô đã chọn nộp phạt 100 USD. Laura là người duy nhất từ chối nên mới bị bắt.

Juan Carlos Pereira Escudero, thư ký của hội đồng thành phố Playa del Carmen, phủ nhận cô gái trẻ bị bắt vì không chịu trả tiền khi ngồi dưới gốc cọ mà do tấn công các vệ sĩ.

Theo Anh Minh (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm