Bị bắt vì tra tấn hàng xóm bằng 1 bản nhạc trong suốt 16 năm

Một phụ nữ sống ở Slovakia vừa bị bắt sau 16 năm tra tấn hàng xóm bằng việc mở một bản nhạc lặp đi lặp lại từ sáng đến khuya.

Theo trang Oddity Central, bà Eva N. sống ở thị trấn Sturovo (Slovakia) vừa bị bắt vì liên tục mở một bản nhạc có tên La Traviata của nhà soạn nhạc người Ý Giuseppe Verdi từ sáng sớm đến tối khuya, ngày này qua ngày khác.

Ban đầu nó chẳng là vấn đề gì khi bà muốn hàng xóm cùng mình tận hưởng một bản nhạc hay của nhà soạn nhạc người Ý Giuseppe Verdi. Nhưng sự cùng tận hưởng này biến thành cực hình khi hàng xóm phải nghe đi nghe lại một bản nhạc trong suốt quãng thời gian dài: 16 năm.

Một phụ nữ sống ở Slovakia vừa bị bắt sau 16 năm tra tấn hàng xóm bằng việc mở một bài hát lặp đi lặp lại từ sáng đến khuya. Ảnh: Sony

Thậm chí có ngày bà Eva N. còn mang cả loa ra ngoài ban công và bật bản nhạc yêu thích đó từ 6 giờ sáng, chỉ chịu tắt nó lúc 10 giờ đêm. 

Quá bất bình, hàng xóm báo cảnh sát địa phương và thậm chí kiện lên tòa án nhưng bà Eva bất chấp tất cả, vẫn trung thành với thói quen tận hưởng âm nhạc không giống ai của mình. 

Nhà của bà Eva N. ở đường Kossuth được gọi là "ngôi nhà biết hát" từ năm 1999, khi bà vừa chuyển đến đây sinh sống. Trong một lần trả lời phỏng vấn với đài phát thanh Slovakian, bà cho biết bản nhạc La Traviata (dài bốn phút) ban đầu được mở để át đi tiếng sủa của một con chó hàng xóm. Bà nói rằng tiếng chó sủa khiến bà nhức đầu, đã nhiều lần yêu cầu hàng xóm làm gì đó để nó ngưng sủa nhưng không thành công nên bà phải tự tìm cách lấn át tiếng ồn con chó bằng bản nhạc này.

Nhà của bà Eva N. ở đường Kossuth được gọi là "ngôi nhà biết hát". Ảnh: Odd

Cách giải thích của bà Eva có vẻ lạ vì sau khi con chó gây phiền cho bà ra đi nhiều năm trước, bản nhạc La Traviata vẫn được bà bật đều đặn mỗi ngày. Thậm chí bà còn cho rằng mình là nạn nhân tội nghiệp và đang bị nhiều hàng xóm quanh đó ức hiếp.

Về phía những người hàng xóm, họ nói rằng đã phải chờ đợi quá lâu để chấm dứt tình trạng inh ỏi, nhức đầu này. Theo họ thì lẽ ra bà Eva đã phải bị bắt từ năm 2015 sau khi rất nhiều người đệ đơn lên tòa án phản đối hành động quấy rối công cộng của bà. Theo lời họ thì bà Eva có ngưng bật nhạc trong hai năm 2015 và 2016 có lẽ nhờ sự can thiệp của tòa án, nhưng đến năm 2017 bà quay trở lại thói cũ và thực sự làm "nổ tung cả xóm".

"Tôi yêu âm nhạc, nhưng không phải với cách như thế này" - một người hàng xóm nói với các phóng viên.

"Toàn bộ khu phố dường như phải chịu đựng quá lâu" - một người khác nói.

Và rồi, ngày 6-8 vừa qua, sau hơn 16 năm dùng đủ mọi cách, Tòa án Tối cao Slovakia buộc phải bắt giam bà Eva vì bà không chấp hành việc ngưng bật nhạc liên tục với âm lượng lớn gây ảnh hưởng đến người khác. Bà Eva bị buộc tội quấy rối và khủng bố độc hại. Và nếu bị kết tội, bà phải đối mặt với án tù từ sáu tháng đến ba năm tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm