Bị dân mạng chỉ trích vì cho mèo cưng... ăn chay trường

Một người ăn chay trường sống ở Gold Coast, Australia gần đây bị chỉ trích thậm tệ vì đã cho con mèo mà ông ta nuôi ăn uống theo chế độ chay trường y như ông ta vậy. Thậm chí, ông này còn tuyên bố rằng từ khi được cho ăn chay, con mèo của ông ta ngày càng khỏe mạnh, vui vẻ hơn.

Được biết ông Harry Bolman, 53 tuổi đã ăn chay trường suốt 38 năm nay. Năm ngoái, ông bắt đầu nhận nuôi con mèo Uma 5 tuổi và bắt đầu tập cho nó ăn chay như mình. Uma chỉ được ăn rau củ và thức ăn chay dành cho mèo. Dù có nhiều người nói rằng ông đang khiến con vật chết dần chết mòn nhưng Harry vẫn quả quyết rằng thức ăn chay đang giúp con mèo khỏe mạnh hơn.

Chú mèo Uma, 5 tuổi đang tuân thủ theo một lối ăn thuần chay y như chủ nhân của nó, một người ăn chay trường 38 năm nay. Ảnh: Harry's Facebook

"Tôi đã ăn chay trường từ năm 1980 và tôi cũng cho thú cưng ăn giống mình vậy. Uma là con mèo đầu tiên mà tôi nuôi, nhưng trước đây tôi từng nuôi hai con chó và chúng nó cũng ăn chay hoàn toàn. Một con thậm chí đã sống thọ đến 18 năm và rất khỏe mạnh, hạnh phúc" - ông Harry cho biết.

Hary còn cho biết Uma rất hứng thú với đồ ăn chay mà ông dành cho nó, nó ăn hết mọi thứ. Ngoài ra, ông cho biết từ khi ăn chế độ thuần chay, lông con mèo mượt hơn và khỏe mạnh hơn trước rất nhiều.

Ông Harry  Bolman cho biết, từ khi được cho ăn chay trường, con mèo Uma vui vẻ khỏe mạnh và lông mượt hơn trước rất nhiều. Ảnh: Harry's Facebook

Tuy nhiên, nhiều người không đồng ý với ông Harry Bolman. Nhiều người sau khi biết được ông Harry đã bắt Uma ăn chay, họ đã có nhiều ý kiến phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.

"Họ cho rằng tôi đang lạm dụng con vật và đang khiến nó chết dần chết mòn. Nhưng điều đó không đúng, tôi đã dành cả đời để ăn chay, để tránh cho việc động vật trên trái đất này bị ăn thịt. Tôi không hề làm điều gì tổn hại đến thú cưng của mình" - ông Harry phân trần.

Nhìn bề ngoài, Uma trông vẫn rất khỏe mạnh, béo tròn và đầy sức sống. Ảnh: Harry's Facebook

Về phía chuyên gia, bác sĩ thú y Richard Gowan, chuyên khoa về dinh dưỡng cho mèo nói rằng cô không tin là Uma khỏe mạnh khi ăn chay. Theo đó, chế độ ăn này thực ra là thiếu chất và không phù hợp đối với mèo.

“Tôi cũng có vài nhân viên ăn chay, nhưng họ không buộc thú nuôi của mình phải tuân thủ theo nếp ăn thiếu dinh dưỡng như ông Harry" - bác sĩ Gowan cho biết thêm.

Mặc dù vậy, ông Harry Bolman vẫn khư khư giữ quan điểm của mình và cho rằng những điều ông đang làm là tốt nhất cho Uma, bản thân ông và cả thế giới này. Ông không hiểu vì sao mọi người lại cổ xúy thói ăn uống độc ác và bản thân cho rằng rất xấu hổ vì những người ăn chay lại cho thú cưng của mình ăn thịt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm