Bị giam sau khi đuổi người Trung Quốc xuống xe vì sợ COVID-19

Trước đó, một đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy một người đàn ông châu Á xin đi nhờ xe một cách tuyệt vọng trên con đường tấp nập xe cộ, sau khi người này bị một tài xế bỏ lại trên đường vành đai thủ đô Cairo vì nghi nhiễm virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo báo Gulf News, trong đoạn video nói trên, người lái xe được nhìn thấy dùng khăn giấy bịt mũi khi người đàn ông Trung Quốc đang ngồi ở ghế sau.

Một giọng nói được nghe trong video: “Ca virus đầu tiên ở Ai Cập!”. Cũng giọng nói này sau đó nói với tài xế: “Cầu Thượng đế ủng hộ ông, Hajji! Hãy ném ông ta xuống xe!”.

Người Trung Quốc bị đuổi xuống xe. Ảnh: GULF NEWS

Tài xế sau đó đã buộc người đàn ông Trung Quốc xuống xe trên con đường thường có nhiều phương tiện qua lại gần khu phố Maadi, phía nam Cairo.

Vụ việc, được cho là xảy ra đầu tuần này, đã gây phẫn nộ trong công chúng Ai Cập sau khi đoạn video được đưa lên mạng.

Một số người Ai Cập đã đến thăm người đàn ông Trung Quốc trong khách sạn của ông này ở Cairo và bày tỏ lời xin lỗi về vụ việc này, vốn bị lên án là có tính phân biệt chủng tộc trên các phương tiện truyền thông Ai Cập.

Một số nhân vật nổi tiếng đã chỉ trích hành động của tài xế. “Đây không phải là đạo đức của người Ai Cập. Chúng tôi xin lỗi bạn” - diễn viên điện ảnh Ai Cập Ahmad Al Saqqa viết trong một bài đăng.

“Nói không với bắt nạt và phân biệt chủng tộc. Chúng ta tốt hơn nhiều so với hành vi này” - diễn viên trên viết thêm.

Nạn nhân được xác định là một kỹ sư Trung Quốc, người gần đây đã đến Ai Cập để làm việc cho một công ty xây dựng.

Cảnh sát Ai Cập đã nhận dạng và bắt giữ tài xế chiếc xe nói trên. Người này khai ông ta không có ý định xúc phạm hành khách Trung Quốc và mà chỉ lo ngại về virus. Các công tố viên đã ra lệnh tạm giam tài xế, chờ thẩm vấn thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm