Bị người ăn chay 'khủng bố' cửa hàng bán thịt cầu cứu cảnh sát

Trong một lá thư gửi Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Jean-Francois Guihard, Chủ tịch Hiệp hội Những người bán thịt ở Pháp (CFBCT) đã yêu cầu cảnh sát tăng cường bảo vệ  cho hơn 18.000 người bán thịt chuyên nghiệp trong nước, khi nhiều  trong số đó đang trở thành mục tiêu của nhiều nhóm các nhà hoạt động thuần chay, những người đang muốn cổ xúy và muốn áp đặt lối sống thuần chay lên toàn quốc gia.

Một cuộc biểu tình vì quyền động vật tại Paris vào tháng 6-2018. Ảnh: AFP

Vào tháng 4 năm nay, bảy cửa hàng bán thịt ở Hauts-de-France đã bị bôi máu giả, bị đập vỡ cửa sổ, và bị sơn quét nhiều hình vẽ với nội dung "phản đối việc giết thịt".

“Chúng tôi chỉ muốn mọi người tôn trọng nghề nghiệp và khách hàng của chúng tôi, những người chiếm đa số dân số Pháp. Chúng tôi tin tưởng vào sự hỗ trợ của chính quyền để những sự tấn công bằng vũ lực, bằng lời nói và vi phạm đạo đức này sẽ sớm chấm dứt. Trong nhiều tháng qua, 18.000 lò mổ và cửa hàng thịt của đất nước chúng ta đã quá lo lắng và lãnh chịu nhiều hậu quả nghiêm trọng” - ông Guihard nói.

Ông cũng nói rõ rằng ông không mong đợi cảnh sát phải túc trực bên ngoài cửa hàng thịt, nhưng cần theo dõi các nhóm hoạt động thuần chay để ngăn chặn các cuộc tấn công mà ông cho rằng không khác gì hành động "khủng bố".

Ông Guihard cũng khẳng định, những người bán thịt không có ý chống đối với những người ăn chay

Thịt vẫn là món ăn chủ đạo ở Pháp. Ảnh: Wiki

"Nếu họ từ chối ăn thịt, đó là lựa chọn của họ. Chúng tôi chỉ muốn mọi người tôn trọng nghề nghiệp và khách hàng của chúng tôi - số đông người dân Pháp. Hiện số người ăn chay ở Pháp vẫn là nhóm thiểu số" - ông Guihard nói thêm.

Hồi tháng 3-2018, một người ăn chay đã bị kết án 7 tháng tù vì phát ngôn trên Facebook rằng bản thân không thương cảm người bán thịt đã bị giết trong một vụ tấn công khủng bố tại thành phố Trebes và làm nghề bán thịt thì cũng như hành nghề đồ tể.

Ngoài ra, do sản lượng thịt tiêu thụ bị giảm sút, những người nông dân Pháp mới đây đã yêu cầu chính quyền của Tổng thống Emmanuel Macron ngăn chặn các biện pháp “phản đối ăn thịt”. Một đề án yêu cầu phải có một bữa ăn chay hàng tuần tại các trường học ở Pháp mới đây đã bị chính phủ bác bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm