Bị phạt 1.332 USD sau khi trốn cách ly đi thăm cha hấp hối

Ngày 1-3, một tòa án ở TP Cheongju, Hàn Quốc đã phạt một phụ nữ 1,5 triệu won (tương đương 1.332 USD) vì vi phạm quy định cách ly, báo The Korea Times đưa tin.

Tòa án này lý giải rằng họ đã tuyên mức án nhẹ hơn bình thường vì phụ nữ này đã trốn cách ly để đi thăm người cha đang hấp hối.

Vào ngày 24-4-2020, người phụ nữ này được yêu cầu cách ly tại nhà hai tuần sau khi cô trở về từ Mỹ. Tuy nhiên, ngày hôm sau cô đã rời nhà để đến bệnh viện thăm người cha bị ung thư, sau khi nghe bệnh viện báo rằng ông ấy đang trong tình trạng nguy kịch. Sáu ngày sau, người cha của phụ nữ này qua đời. 

Trước đó, xét nghiệm COVID-19 của cô tại sân bay cho kết quả âm tính.

Một phụ nữ Hàn Quốc bị phạt 1,5 triệu won sau khi trốn cách ly để đi thăm cha hấp hối. Ảnh: GETTY IMAGE

Chính quyền Cheongju sau đó đã đệ đơn lên cảnh sát chống lại người phụ nữ vì đã vi phạm quy tắc tự cách ly, sau khi xác nhận hành vi vi phạm của cô thông qua hệ thống theo dõi GPS.

Tại Hàn Quốc, hình phạt tối đa cho việc vi phạm tự cách ly là phạt tiền lên đến 10 triệu won hoặc án tù lên đến một năm. Tuy nhiên, tòa án đã đưa ra mức án nhẹ hơn do hoàn cảnh đặc biệt của người phụ nữ.

"Vi phạm quy tắc tự cách ly không phải là tội nhẹ. Tuy nhiên, chúng tôi đã xem xét lý do vi phạm của cô ấy là cố gắng gặp cha mình lần cuối và hành vi của cô ấy không làm lây lan virus nên đã đưa ra mức án khoan hồng" - Tòa án cho biết trong phán quyết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.