Bị phạt 500 USD chỉ vì 1 quả táo trên máy bay

Trên chuyến bay từ Paris (Pháp) trở về Mỹ, cô Crystal Tadlock được phát miễn phí một quả táo như một món đồ ăn nhẹ. Do không cảm thấy đói, Crystal đã giữ lại quả táo trong hành lý xách tay.

Tuy nhiên, khi qua cổng hải quan Mỹ, cô đột nhiên bị giữ lại và được yêu cầu kiểm tra hành lý xách tay của cô. Cô cho biết một nhân viên hải quan đã lôi ra quả táo trong chiếc túi nhựa có logo của hãng Delta.

Hiện hãng Delta cũng không đưa ra bất cứ bình luận cụ thể nào về vụ việc, chỉ nhấn mạnh rằng mỗi khách hàng nên tuân thủ các quy định của Cục Hải quan và biên phòng Hoa Kỳ. Ảnh: The Washington Post

"Anh ta hỏi tôi rằng chuyến bay đến Pháp đắt lắm đúng không. Tôi trả lời "có". Tôi không hiểu vì sao ông ta lại hỏi câu đó, và rồi ông ta nói: "Nó sẽ còn đắt hơn nhiều sau khi tôi phạt cô 500 USD"" - Tadlock thuật lại với tờ The Washington Post.

Tadlock giải thích rằng cô được hãng bay phát quả táo này và hỏi nhân viên hải quan là cô có thể vứt đi hay ăn nó. Tuy nhiên, nhân viên hải quan nói không và phạt cô 500 USD vì... mang theo trái cây không khai báo. Chưa hết, cô còn bị mất luôn quyền ưu tiên được tự động thông quan nhập cảnh toàn cầu (Global Entry Status) mà cô đang hưởng.

Trong một phát ngôn, Cục Hải quan và biên phòng Hoa Kỳ (CBP) từ chối bình luận về vụ việc mà chỉ nhấn mạnh: "Tất cả hàng hóa nông sản đều phải được khai báo".

Cô Tadlock tỏ ra rất bức xúc về vụ việc và cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh để đòi lại số tiền phạt vô lý mà cô phải trả. Ảnh: The Washington Post 

Chia sẻ sự việc với đài Fox News, cô Tadlock cho biết rất mệt mỏi với sự việc và cảm thấy lẽ ra hãng Delta không nên đưa táo cho hành khách làm đồ ăn nhẹ, hoặc ít nhất cũng phải nhắc nhở hành khách không mang trái cây ra khỏi máy bay. "Thật không may khi bị đối xử như một tội phạm chỉ vì một quả táo mà họ được phát trên máy bay" - Tadlock cho biết.

Một quan chức của Delta nói với tờ The Washington Post rằng thực phẩm được cung cấp trên máy bay "được đưa ra với ý định bạn dùng nó khi đang trên máy bay". Họ cũng cho biết sẽ không có ý định điều chỉnh hoặc thay đổi sản phẩm cho khách hàng. Ngoài ra, họ còn tuyên bố: "Chúng tôi mong muốn mọi khách hàng tuân thủ các chính sách và yêu cầu của CBP.

Về phía Tadlock, cô cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh để đòi lại số tiền phạt vô lý mà cô phải trả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm