Bị phạt tù 3 năm vì tắm chó bằng...máy giặt

Một hình ảnh được đăng tải lên Facebook của Jacky Lo về một chú chó trắng đang cố gắng trèo ra khỏi buồng khuấy của máy giặt.

AFP dẫn lời cảnh sát địa phương: “ Bức ảnh đăng trên Internet cho thấy chú chó đang bị tra tấn. Đây là hành động ngược đãi thú vật”.

Jacky Lo còn bình luận gây sốc “Đây là cách tắm chó nhanh nhất”. Một người khác đã phản bác lại ý kiến đó “Anh đang định giết chú chó à”. Jacky Lo đã trả lời một cách nhẫn tâm: “Vâng, nó đã chết. Anh muốn thấy nó không?”

 Hình ảnh chú chó đang cố gắng trèo ra khỏi máy giặt được Jacky Lo đăng tải trên Facebook hôm 7-9-2014

Các ý kiến từ cộng đồng mạng đều kêu gọi các nhà chức trách phải nhanh chóng vào cuộc vào tháng trước, đồng thời mọi người đã thu thập được 20.000 chữ kí yêu cầu xét xử hành động độc ác này.

Cũng vào tháng trước, người ta đã biểu tình tại một trạm tàu điện ngầm ở Hồng Kông sau khi một công nhân đường sắt để một chú chó đi lạc trên tàu.
Theo luật Hông Kông, hành vi ngược đãi động vật sẽ phải nhận mức án là 3 năm tù giam và phạt tiền 200.000 đô la Hồng Kông (khoảng 25.800 USD). Cảnh sát cho biết vẫn chưa có vụ nào vi phạm điều khoản này từ trước đến nay.
Rebecca Ngan, một phát ngôn viên của nhóm bảo vệ và phòng chống ngược đãi động vật địa phương nói với AFP: “Thật khủng khiếp khi nhìn thấy bức ảnh. Xin đừng làm như thế. Cảnh sát nên trừng trị những tên độc ác này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm