Bộ giáp 'Iron man' đang được rao bán ngoài đời thực

Sau khi công bố phát minh độc đáo này vào vài tháng trước, Richard Browning đã ngay lập tức thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư ở Thung lũng Sillicon. Hiện tại, bộ đồ bay cá nhân của ông đang được bày bán ở các cửa hàng tại London với mức giá ngất ngưởng gần 444.000 USD.

Bộ đồ bay phát minh bởi Richard Browning được so sánh với chiếc áo giáp của Người Sắt từng làm mưa làm gió trên màn ảnh rộng. Ảnh: Evening Standard.

Được tạo thành từ năm động cơ phản lực mini gắn trên cánh tay và lưng của người lái, bộ đồ gợi nhớ đến bộ giáp sắt từng làm mưa làm gió trên màn ảnh rộng của Người Sắt Downey Jr trong loạt siêu anh hùng của vũ trụ Marvel.
Bộ đồ bay cá nhân này nặng khoảng 27kg, tích hợp linh kiện điện tử và các bộ phận được tạo ra bằng công nghệ in 3D.
Thiết bị chạy bằng nhiên liệu dành cho động cơ phản lực hoặc bằng dầu diesel. Tốc độ kỉ lục nó đạt được là 52km/giờ với giới hạn độ cao gần 4m. Bộ đồ tiêu thụ 4 lít nhiên liệu cho mỗi phút bay, vì vậy, người lái có thể thoải sức bay lượn trong vòng 3-4 phút. Browning tiết lộ một phiên bản khác của nó đang được cải thiện, hứa hẹn sẽ nâng con số này lên thành 9 phút.
Browning chia sẻ thêm rằng bộ đồ bay rất êm, chuyển động khi bay thực sự nhẹ nhàng.

 444 nghìn đôla cho bộ đồ bay giúp người tiêu dùng có những trải nghiệm bay lượn trên không chân thực.

Bosse Myhr, Giám đốc Kĩ thuật và Trang phục cho nam giới của chuỗi cửa hàng cao cấp Selfridges trong một bài phỏng vấn với tờ Evening Standard nhận định: "Chúng ta đang ở đỉnh cao của một kỉ nguyên mà tại đó, người tiêu dùng đã có thể sở hữu những thiết bị bay cá nhân cho riêng mình."

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm