Bồn cầu dát vàng nổi tiếng giá 116 tỉ đồng vừa bị đánh cắp

Một bồn cầu bằng vàng độc đáo, có giá 1 triệu bảng (tương đương 116 tỉ đồng) được biết là một tác phẩm nghệ thuật vừa bị đánh cắp vào đầu ngày 14-9 khi đang được trưng bày tại một cuộc triển lãm.

Tác phẩm nghệ thuật này của nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan. Nó được lắp đặt chỉ hai ngày trước đó tại cung điện Blenheim, phía tây thủ đô London của nước Anh. Trước đó, bồn cầu này từng được trưng bày tại Bảo tàng Guggenheim ở New York (Mỹ) trong một cuộc triển lãm.

Chiếc bồn cầu khi được đưa ra triển lãm đã được kết nối với hệ thống. Ảnh: AP

Cảnh sát vùng Thames Valley cho hay băng trộm đi trên hai chiếc xe, đột nhập cung điện Blenheim và tháo dỡ bồn cầu trước 5 giờ sáng 14-9. Vụ việc đang gây ngập cho tòa nhà, do bởi bồn cầu này được gắn trực tiếp với hệ thống ống nước của cung điện.

Ngoài bồn cầu nói trên, nơi đây đang chứa rất nhiều tác phẩm nghệ thuật và đồ đạc có giá trị cao.

Cảnh sát đã bắt một nghi phạm 66 tuổi nhưng chưa thu hồi lại được chiếc bồn cầu bằng vàng.

Cảnh sát đã đóng cửa cung điện Blenheim để phục vụ điều tra. Cung điện cũng đã thông báo trên Twitter rằng nơi này phải tạm ngừng hoạt động ít nhất tới chiều cùng ngày (giờ địa phương) do “sự cố không lường trước”.

Trước khi xảy ra vụ trộm, khách tham quan triển lãm của nghệ sĩ Cattelan có thể đặt lịch hẹn 3 phút để sử dụng nhà vệ sinh. Điều này đã trở nên phổ biến khi nhà vệ sinh được trưng bày tại Guggenheim, Mỹ.

Hồi năm ngoái, khi bồn cầu này còn được gắn ở Guggenheim, tờ The Washington Post đưa tin người phụ trách chính tại Guggenheim đã đề nghị cho Tổng thống Mỹ Donald Trump mượn vật dụng này để dùng riêng tại Nhà Trắng thay vì bức tranh Van Gogh mà vợ chồng tổng thống yêu cầu mượn treo tại khu nhà riêng của họ. Tuy nhiên, ông Trump đã từ chối đề nghị đó.

Vụ trộm cuối tuần trước xảy ra sau khi nói với tờ The Times dẫn lời người phụ trách triển lãm nói rằng nhà vệ sinh bằng vàng này sẽ không dễ bị đánh cắp vì nó được kết nối với hệ thống ống nước cung điện. Vậy nên ông ta nói rằng sẽ không có kế hoạch bảo vệ tác phẩm nghệ thuật nay.

Cung điện Blenheim cho biết các quan chức đã rất phiền lòng vì trộm cắp nhưng cảm thấy nhẹ nhõm vì không ai bị thương.

Choáng với bồn cầu 2,2 tỉ làm từ túi Louis Vuitton

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm