Bức tranh cổ tiên tri vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

Một nhà nghiên cứu đã chỉ ra sự liên quan giữa vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris với bức tranh mà một họa sĩ người Argentina đã vẽ cách đây 80 năm, hãng Sputnik đưa tin.

Nhà nghiên cứu Bibiana Bryson, người bảo vệ hàng trăm bức tranh tiên tri của cố họa sĩ Argentina Benjamin Solari Parravicini, đầu tuần này tuyên bố họa sĩ này từng vẽ một bức tranh tiên tri về vụ hỏa hoạn Nhà thờ Đức Bà Paris.

Bức vẽ được cho là dự đoán về vụ hỏa hoạn làm hư hỏng một phần của Nhà thờ Đức Bà Paris. Ảnh: BIBIANA BRYSON

Trong một bức tranh từ năm 1938, họa sĩ Parravicini, người đã qua đời năm 1974, đã viết "Paris sẽ bị phá hủy bởi ngọn lửa lớn".

Bức tranh cho thấy biểu tượng của sông Seine, bao gồm một hình tròn ở giữa được cho là nơi có Nhà thờ Đức Bà Paris, cùng với một chữ PARIS được viết xung quanh nó. Chữ “r” trong từ “Paris” được viết tách rời, khiến Bryson nghĩ đến từ "relic", nghĩa là cổ vật.

Cổ vật ở đây nhằm chỉ đến các di tích như Vương miên gai, một mảnh Thánh giá và cọc đinh thánh giá chúa Jesus vẫn được xem là các bảo vật của Nhà thờ Đức Bà Paris.

Nhà nghiên cứu Bryson cũng cho rằng mình nhìn thấy hình dạng của tháp nhọn, giống như sắp đổ sụp trong bức tranh.

Họa sĩ Argentina Benjamin Solari Parravicini, tuyên bố họa sĩ này từng vẽ một bức tranh tiên tri về vụ hỏa hoạn Nhà thờ Đức Bà Paris. Ảnh:  BIBIANA BRYSON

“Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là điềm báo về một thứ gì đó quan trọng sắp diễn ra và tôi cảm thấy bất ngờ về mối liên hệ với vụ cháy ở Nhà thờ Đức Bà Paris”.

Họa sĩ Parravicini, từng là giám đốc phòng triển lãm ở thủ đô Buenos Aires, Argentina. Ông được cho là từng dự báo chính xác về Thế chiến 1. Ông là người đam mê đặc biệt với hình ảnh thiên thần, nàng tiên kể từ thời thơ ấu.

Vụ cháy nhà thờ Đức Bà đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà nghiên cứu và thuyết âm mưu trên toàn thế giới. Ngay sau khi một trận hỏa hoạn thảm khốc tàn phá nhà thờ Đức Bà Paris, người ta đã suy đoán rằng sự kiện này đã được dự đoán bởi nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới - Nostradamus, một chuyên gia chiêm tinh và bác sĩ người Pháp ở thế kỷ 16.

Cũng mới đây, một phụ nữ người Scotland nói nhìn thấy hình ảnh Chúa Jesus trong đám cháy ở công trình biểu tượng thời trung cổ. Lesley Rowan, 38 tuổi, nói rằng: "Tôi chẳng có ý định lừa ai cả, hãy tự mình nhìn kỹ vào bức ảnh và bạn sẽ thấy”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.