Cá mập 2 đầu không phải là song sinh dính liền

Cá mập 2 đầu không phải là song sinh dính liền ảnh 1

Con cá mập bò 2 đầu.

Ông Michael Wagner, một chuyên gia về cá và động vật hoang dã tại Đại học Michigan, và nhóm của ông đã sử dụng phương pháp chụp ảnh cộng hưởng từ chức năng (MRI) để nghiên cứu con cá mập khác thường.

Qua nghiên cứu, họ phát hiện ra rằng đó là một cá thể cá mập với 2 đầu chứ không phải một cặp song sinh dính liền. Con cá có 2 đầu, 2 tim và 2 dạ dày riêng rẽ, nhưng có chỉ một phần thân từ lưng tới đuôi.

Con cá mập bò 2 đầu được phát hiện tại vịnh Mexico ngày 7/4/2011 sau khi một ngư dân mổ bụng con cá mập mẹ và phá hiện cá mập con dị thường bên trong.

Mặc dù hiện tượng 2 đầu từng được phát hiện ở các loài cá mập khác, trong đó có cá mập xanh và cá mập xám, nhưng đây được cho là lần đầu tiên một con cá mập bò hai đầu được tìm thấy.

“Đây rõ ràng là một trong những hiện tượng thú vị và hiếm thấy”, ông Wagner nói. “Thật tuyệt vời khi chúng ta bắt gặp điều này trong lịch sử tự nhiên của thế giới”.

Hầu hết các sinh vật 2 đầu đều chết không lâu sau khi sinh. Và trong trường hợp này, con cá mập bò dị thường cũng chết ngay sau khi được phát hiện.

Con cá mập 2 đầu đã được đưa tới Khoa khoa học biển của trường Cao đẳng cộng đồng Florida Keys và sau đó được chuyển tới Đại học Michigan để nghiên cứu thêm.
Theo An Bình (Dân trí / Dailymail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm