Cảm động chú chó 10 năm không rời mộ chủ

Capitan đã ngồi đợi chủ ròng rã 10 năm trời. Ảnh: Odd

Capitan được mọi người biết đến lần đầu tiên vào năm 2012, khi một tờ báo địa phương ở thị trấn Villa Carlos Paz của Argentina kể về chú chó hằng ngày vẫn ngồi chờ bên mộ chủ - ông Miguel Guzmán, người đã qua đời năm 2006.

Sau khi ông Miguel Guzmán qua đời, con chó cũng biến mất khỏi nhà. Vợ của ông Guzmán đã tìm thấy nó một vài tháng sau đó trong một lần đến viếng mộ chồng ở nghĩa trang. Bà và con trai - Damian đã cố đưa Capitan về nhà vài lần nhưng nó vẫn muốn quay trở lại nơi mà nó yêu thích, bên cạnh ông Guzmán. 

Qua nhiều năm, Capitan đã giành được tình cảm và sự tôn trọng của người chăm sóc nghĩa trang, người đảm bảo rằng nó được ăn uống và tiêm chủng mỗi năm. Nhưng qua thời gian, Captain đang dần già đi. Capitan giờ đây đã 15 tuổi, mắt mờ, chân chậm, nó chỉ có thể đi bộ chứ không còn chạy nhảy được như xưa.

Nhưng nó vẫn nằm đó, bên cạnh mộ chủ, như chờ đến ngày nó được đoàn tụ với người mà nó hằng yêu thương.

10 năm không chỉ là một quãng thời gian dài, nó là cả một cuộc đời đối với một con chó. Ảnh: Odd

Héctor Banegas, một nhân viên nghỉ hưu tại nghĩa trang Carlos Paz, nói rằng: "Không hiểu bằng cách nào mà nó có thể tìm thấy được mộ chủ, ông ta không chết ở đây. Có thể nó cảm nhận được chủ của nó bằng một thông số liên lạc đặc biệt nào đó".

Và rồi, cho dù đó là gì đi chăng nữa thì có một điều chắc chắn rằng Capitan là một bằng chứng sống cho lòng trung thành. 10 năm là cả một quãng thời gian dài, nó là một cuộc đời của con chó và nó đã dành tất cả thời gian đó chỉ để chờ đợi với niềm hy vọng sẽ lại được gặp nhau lần nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm