Cậu bé 9 tuổi viết thư khuyên ông Tập Cận Bình... giảm cân

Lá thư hài hước gây sóng gió cộng đồng mạng Trung Quốc của cậu bé 9 tuổi (Ảnh: Want China Times )

Theo tờ báo Want Chima Times của Đài Loan, lá thư mới gây sóng gió cộng đồng mạng Trung Quốc được vài ngày thì bị tháo gỡ khỏi các trang mạng xã hội Trung Quốc.

Cậu bé Niu Ziru, một học sinh lớp Bốn, đã hoàn thành bài tập làm văn của mình bằng một bức thư gửi ông Tập Cận Bình. Trong thư, Niu đã chia sẻ suy nghĩ ngây ngô của mình về vũ trụ, đề nghị ông Tập phát triển công nghệ trên sao Hỏa thay vì trên Mặt trăng, và cũng tư vấn cho ông cách thức… giảm cân.

"Tác giả" bức thư là một cậu bé học lớp Bốn tại Hà Nam, Trung Quốc

Cậu bé Niu còn so sánh về “vẻ bề ngoài” của ông Tập so với các vị nguyên thủ quốc gia khác. Cậu còn nói ông Tập không cần giảm cân để “cân đối như Tổng thống Barack Obama, mà chỉ cần giống Tổng thống Vladimir Putin cũng được”.

Cha Niu thấy việc làm của con trai mình thật hài hước và chia sẻ trên mạng để giải trí. Tuy nhiên, một số người cho rằng nội dung thư khá “nhạy cảm” để công khai. Bức thư sau đó đã bị biến mất khỏi trang mạng một cách “bí ẩn”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.