Cậu bé Đức tìm thấy "xác ướp Ai Cập" trên gác xép

Cậu bé Đức tìm thấy "xác ướp Ai Cập" trên gác xép ảnh 1

Xác ướp được đặt trong chiếc quan tài khắc các hoa văn tượng hình.

Xác ướp được tìm thấy bên trong một chiếc quan tài bằng đá khắc các hoa văn tượng hình, cùng với một chiếc mặt nạ và một chiếc bình - được người Ai Cập cổ đại sử dụng để chứa nội tạng bị lấy ra khỏi cơ thể người được ướp xác - bên trong một chiếc thùng gỗ.

Cậu bé Alexander Kettler, 10 tuổi, đã tìm thấy chiếc quan tài trong khi lục lọi căn gác xép nhà của người bà ở Diepholz, miền bắc nước Đức.

Các chuyên gia đang nghiên cứu xem liệu xác ướp và các các đồ vật trong chiếc quan tài có phải là của người Ai Cập cổ đại hay không, hay là bản sao y như thật, hoặc thứ gì đó hoàn toàn khác.

Người bố của Alexander, ông Lutz Wolfgang Kettler, một nha sĩ, cho hay ông không chụp X-quang xác ướp. Thay vào đó, ông có kế hoạch đưa nó lên ô tô và chuyển tới Berlin để các chuyên gia kiểm tra.

Ông Kettler nói thêm rằng ông tin xác ướp có thể là của người Ai Cập cổ đại.

Người cha quá cố của ông Kettler từng tới Bắc Phi vào những năm 1950. Rất có thể, cha ông đã mang về nhà một món đồ lưu niệm khác thường từ Ai Cập.

Ông Kettler cho biết với tờ báo địa phương Die Kreiszeitung rằng vào thời điểm đó việc mua bán các xác ướp thật vẫn diễn ra.

Ông Kettler nói thêm rằng xác ướp không có mùi và đã bị bỏ quên trên căn gác xép ít nhất 40 năm rồi.

Theo An Bình (Dân trí / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm