Cha ép con 6 tuổi cưới ‘chồng’ 55 tuổi để đổi lấy dê

Mirror đưa tin để đổi lấy một số gia súc và lương thực, cha ruột của bé gái Gharibgol, sáu tuổi, ở Afghanistan đã quyết định gả con gái mình cho một người đàn ông 55 tuổi.

“Chú rể” 55 tuổi có tên Seyed Abdolkarim đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi làm lễ kết hôn với “cô dâu” sáu tuổi Gharibgol.

Bé gái này bị chính cha mình “bán” cho Seyed Abdolkarim để đổi lấy dê, cùng gạo, chè, đường và dầu ăn. Cha của bé gái này sau đó cũng đã bị bắt.

bé 6 tuổi bị ép lấy chồng 55 tuổi

Bé gái sáu tuổi (giữa) bị ép lấy chồng 55 tuổi. Nguồn: Daily Mail

Người cha khai rằng ông đang phải chật vật chăm lo cho gia đình. Do vậy, ông quyết định đổi con gái để lấy lương thực, đồng thời cũng để gia đình bớt đi một miệng ăn. Ông còn nói thêm rằng “con rể” Seyed Abdolkarim đã hứa sẽ không ngủ với con gái ông cho đến khi Gharibgol đủ 18 tuổi.

Sau đám cưới, Seyed Abdolkarim đã đưa “tân nương” đến nhà họ hàng ở Firozkoh, tỉnh Ghor thăm hỏi và giới thiệu bé là con gái mình. Tuy nhiên, người họ hàng của Seyed Abdolkarim phát hiện ông cởi đồ của bé gái này vào ban đêm. Sau đó, Seyed Abdolkarim đã thú nhận cô bé chính là vợ mình. 

Câu chuyện này sau đó được người họ hàng kể với bạn - một thành viên hội bảo vệ phụ nữ và trẻ em ở tỉnh Ghor. Người này sau đó đã báo cảnh sát về trường hợp của Seyed Abdolkarim.

Ngay sau vụ việc bị phanh phui, bé Gharibgol đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe. Các bác sĩ kết luận bé chưa từng bị cưỡng bức. Hiện bé gái đang được ở với mẹ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm