Cha làm căn nhà mì gói tặng con trai sắp chào đời

Một người đàn ông sắp làm cha ở Trung Quốc gần đây đã gây sốt cộng đồng mạng trong nước và quốc tế sau khi sử dụng 2.000 gói mì ăn liền hết hạn để xây dựng một ngôi nhà mì gói cho con trai sắp chào đời của mình, trang Oddity Central đưa tin.

Bức ảnh chụp căn nhà có chất liệu là mì tôm đã được cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội Weibo. Ảnh: WEIBO

Hình ảnh của căn nhà đồ chơi độc đáo sau khi được đăng tải nhanh chóng được lan truyền khắp mạng xã hội.

Anh Trương, người tạo ra căn nhà bằng mì tôm này, hiện sinh sống ở thành phố Hoa Điện, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Sau khi bức ảnh trở thành hiện tượng mạng, phóng viên các tờ báo đã tìm tới nhà anh Trương và phỏng vấn anh về lý do xây ngôi nhà bằng mì tôm.

Những gói mì được cố định với nhau bằng keo. Ảnh: WEIBO

Anh này cho biết mình đã dành bốn ngày để xây dựng ngôi nhà này bằng cách sắp xếp nó theo đúng cấu trúc và cố định nó bằng keo.

"Một người bạn của tôi định vứt lô mì gói này đi vì nó đã hết hạn. Tuy nhiên, tôi thấy tiếc và đã xin số mì gói đó về để làm nên ngôi nhà này" - anh Trương chia sẻ.

Anh Trương còn kể rằng mình là một người hâm mộ mì ăn liền, đặc biệt là khi lớn lên. Vậy nên khi thấy 2.000 gói mì bị bỏ đi, anh đã quyết định dùng chúng để xây một căn nhà đồ chơi dành tặng cho đứa con sắp ra đời của mình.

Bên trong căn nhà còn để được giường nhỏ và trang trí tranh ảnh. Ảnh: WEIBO

Căn nhà mì gói rộng 1 m và dài 2 m, bên trong có một chiếc giường đủ để một người lớn như anh cùng với con trai sắp ra đời nằm. Căn nhà đồ chơi còn có các cửa sổ để ánh sáng chiếu vào, cũng như một bức tường tạo điểm nhấn từ những gói mì tròn.

Trên mạng Weibo (tương tự Twitter ở phương Tây), đã có rất nhiều lời khen ngợi dành cho sự sáng tạo và tình yêu dành cho con trẻ của anh Trương. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều, những nghi vấn về sức khỏe của con trai anh khi sử dụng căn nhà bằng mì tôm này. "Nhỡ em bé ăn mì tôm hoặc keo dán thì sao?", "Kìa, những gói mì đang mốc, nếu trẻ con ăn phải sẽ rất nguy hiểm" - cư dân mạng bình luận.

Anh Trương cũng không nói rõ nguồn cảm hứng để xây ngôi nhà bằng mì tôm này là từ đâu, nhưng nhiều người cho rằng anh Trương đã học theo các video sửa chữa đồ vật bằng mì tôm rất nổi tiếng trên mạng xã hội Douyin của Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm