Chi 600 USD truy tìm thủ phạm ăn cắp hộp sữa chua 2 USD

Cảnh sát ở Đài Loan gần đây bị lên án dữ dội sau khi lạm dụng ngân sách cho những việc xử lý nhiều vụ việc rất ngớ ngẩn. Cụ thể, họ đã chi 600 USD cho một xét nghiệm ADN nhằm tìm ra thủ phạm đã uống một chai sữa chua của một nữ sinh viên có giá chỉ 2 USD, đài TVBS News đưa tin.

Chuyện xảy ra hồi tháng 11, khi một nữ sinh viên Trường ĐH Văn hóa Trung Quốc ở Đài Bắc phát hiện hộp sữa chua giá 59 đài tệ (tương đương 1,92 USD) của cô để trong tủ lạnh chung của phòng ký túc xá bị ai đó uống mất, vứt vỏ hộp trong thùng rác. Sinh viên này hỏi bạn cùng phòng ai đã tự ý uống sữa của cô nhưng không ai thừa nhận. Cảm thấy bị xúc phạm, cô mang vỏ hộp sữa đến đồn cảnh sát, yêu cầu điều tra tìm thủ phạm.

Vụ án tìm thủ phạm ăn cắp sữa chua đang gây sốt mạng xã hội Đài Loan. Ảnh: ODD

Do vỏ hộp bị ướt nên không lưu lại dấu vân tay, phương án truy tìm được đưa ra là lấy mẫu ADN của mọi người chung phòng. Tại Đài Loan, mỗi lần thử ADN tốn 3.000 đài tệ (tương đương 98 USD). Với sáu người, tổng chi phí mất 588 USD. Số tiền này sẽ được ngân sách chi trả.

Sau khi vụ việc này tình cờ được tiết lộ và lan tràn trên mạng xã hội, dư luận đã kịch liệt lên án vì cho rằng cách sử dụng ngân sách của lực lượng cảnh sát không phù hợp. Họ cho rằng ngân sách nên được sử dụng để điều tra những tội phạm thực sự chứ không phải những vụ án ngớ ngẩn kể trên.

Một số người còn gợi ý "Lẽ ra cảnh sát nên mua cho cô sinh viên kia một chai sữa chua khác hơn là tốn công sức và tiền bạc tìm ra thủ phạm". Một người khác thì cho rằng cách làm của cảnh sát không khác gì "mang đại bác đi bắn chim".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm