Chiếc bát đựng bóng tennis bất ngờ được mua với giá 113 tỉ

Một chiếc bát đồng đang được một gia đình người Thụy Sĩ sử dụng để lưu trữ bóng tennis vừa được bán với giá 4,9 triệu USD (tương đương 113 tỉ đồng), đài CNN đưa tin.

Các chuyên gia từ nhà đấu giá Thụy Sĩ Koller Auctions đang định giá các vật phẩm tại nhà của gia đình này thì bất ngờ phát hiện ra cái bát, nó gần giống với một lư hương bằng đồng, mạ vàng với tay cầm chạm trổ hình phượng.

Chiếc bát, được biết có từ cuối thế kỷ 17, từng được gia đình mua cách đây vài năm sau một chuyến đi về từ Trung Quốc. Ảnh: CNN

"Khi họ nhìn thấy chiếc bát, họ đã rất ngạc nhiên. Họ chưa bao giờ thấy bất cứ thứ gì giống như vậy", ông Karl Green, trưởng bộ phận truyền thông cho nhà đấu giá Koller Auctions, nói với CNN.

Chiếc bát, được biết có từ cuối thế kỷ 17, từng được gia đình mua về cách đây vài năm sau một chuyến đi sang Trung Quốc. Theo ông Green, gia đình đã từng ngỏ ý tặng chiếc bát cho một bảo tàng ở Berlin, nhưng bảo tàng không có hứng thú với tác phẩm này.

Một nhà đấu giá của Anh cũng đã từ chối món đồ này sau khi xem ảnh của nó, và cho rằng nó có từ thế kỷ 19 chứ không phải 17.

"Sau tất cả những điều đó, gia đình họ nghĩ rằng nó không đáng bao nhiêu, nhưng họ thích nó. Họ đã trưng bày nó trong nhà, và tạm dùng nó để đựng bóng tennis", ông Green nói.

Họa tiết tinh xảo trên thân chiếc bát. Ảnh: CNN


Tuy nhiên, sau khi được nhà đấu giá Koller Auctions mua lại, chiếc bát này đã gây nên một cơn sốt mạnh mẽ, với 30 nhà thầu cạnh tranh để có được nó.

Các chuyên gia của Koller Auctions còn cho rằng, hoa văn mẫu đơn và phượng hoàng được chạm khắc tinh xảo trên chiếc bát này chỉ có thể là đồ vật tinh xảo dành cho các hoàng đế Trung Quốc.

"Khi bạn so sánh với các lư hương hoặc các đồ vật bằng đồng khác có kích thước và chạm trổ tương tự, bạn sẽ thấy nó vượt xa hơn hẳn", ông Green nói thêm.

Choáng với bình gốm trị giá 435 tỉ đồng
Choáng với bình gốm trị giá 435 tỉ đồng
(PLO)- Một chiếc bình gốm sứ thuộc thế kỷ 18, bị lãng quên nhiều thập kỷ trên một căn gác xép ở Pháp vừa được bán với giá 16,2 triệu euro (tương đương 435 tỉ đồng) tại một phiên đấu giá ở Paris hôm 12-6, Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm