Chiếc nhẫn đính 12.638 viên kim cương đạt kỷ lục Guinness

Sách kỷ lục Guinness thế giới vừa ghi nhận kỷ lục mới cho chiếc nhẫn có đính nhiều viên kim cương nhất thế giới, đài CNN đưa tin.

Nghệ nhân Harshit Bansal, người sáng lập thương hiệu trang sức Renani Jewels ở TP Meerut, Ấn Độ đã xác lập kỷ lục mới với chiếc nhẫn đính 12.638 viên kim cương. Thiết kế của ông được sách kỷ lục Guinness xác nhận vào ngày 21-12-2020.

Chiếc nhẫn được đính 12.638 viên kim cương. Ảnh: CNN

Chiếc nhẫn, được đặt tên là Marigold (hoa cúc vạn thọ), hay "The Ring of Prosperity" (chiếc nhẫn của sự phồn thịnh). Nó được thiết kế theo hình một bông hoa, những cánh hoa xếp chồng lên nhau và được đính tỉ mỉ hàng ngàn viên kim cương tự nhiên. Chiếc nhẫn nặng hơn 165 gram.

Chiếc nhẫn giữ kỷ lục trước đó là chiếc nhẫn đính 7.801 viên kim cương. Chiếc nhẫn đó là thiết kế của một thương hiệu kim hoàn Ấn Độ là Hallmark Jewelers có trụ sở tại TP Hyderabad.

Chiếc nhẫn được thiết kế theo hình bông hoa vạn thọ. Ảnh: CNN

Ông Bansal nói với sách kỷ lục Guinness rằng lần đầu tiên ông được truyền cảm hứng để phá kỷ lục chiếc nhẫn nạm kim cương vào năm 2018, khi đang học thiết kế trang sức ở TP Surat, Ấn Độ. Hai năm sau, công ty của ông đã hoàn thành chiếc nhẫn  Marigold  vào ngày 30-11-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm