Chính trị gia Nhật Bản 'gây bão' với clip 'bụng bầu'

Một đoạn video vừa được tung ra tuần trước tại Nhật Bản tựa đề “Tỉnh trưởng là một bà bầu” hình ảnh ba quý ông Nhật Bản (đều là tỉnh trưởng các tỉnh miền tây nam) mặc các bộ vest cỡ 7,3 kg mô phỏng hình ảnh người phụ nữ đang mang bầu bảy tháng.

Một đoạn video vừa được tung ra tuần trước tại Nhật Bản tựa đề “Tỉnh trưởng là một bà bầu”.

Đây là một phần trong chiến dịch kêu gọi đàn ông Nhật Bản, nơi các bà dành thời gian làm việc nhà nhiều gấp năm lần các ông, hãy xắn tay áo lên giúp vợ nhiều hơn ở nhà.

Đây là một phần trong chiến dịch kêu gọi đàn ông Nhật Bản xắn tay áo lên giúp vợ nhiều hơn ở nhà.

Đoạn video này là sản phẩm của chiến dịch khuyến khích cân bằng cuộc sống Kyushu Yamaguchi được xây dựng để thúc đẩy các quý ông nhật Bản nổi tiếng là những người nghiện việc thay đổi để thích nghi với việc cân bằng công việc-cuộc sống nhiều hơn, chia sẻ những việc không tên trong gia đình.

Trong đoạn clip, ba chính trị gia thở dốc khi lên xuống cầu thang.

Trong đoạn clip, ba chính trị gia thở dốc khi lên xuống cầu thang, ôm bụng để vào xe hơi dễ hơn và xoay sở để cúi người trên nền nhạc bay bổng. Rồi một người cố gắng kéo vớ ngắn lên và cuối cùng kiệt sức phải bỏ cuộc. Một người khác được đề nghị nhường ghế trên xe buýt.

Tỉnh trưởng Miyazaki Shunji Kono, một người cha của ba con, miêu tả cảm giác khi mặc áo bà bầu “khiến vai và lưng bị đè nặng”.

Tỉnh trưởng Yamaguchi Tsugumasa Muraoka phát biểu: “Tôi đã từng không hiểu nổi vợ mình nhưng giờ tôi biết vợ tôi đã chịu đựng cái gì trong nhiều tháng đến thế. Lòng tôi tràn ngập sự biết ơn cô ấy”.

Theo một khảo sát của tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), đàn ông Nhật là những người “vô dụng” nhất thế giới khi mỗi ngày chỉ dành một tiếng làm những việc không tên ở nhà, quá ít ỏi so với năm tiếng của các bà vợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm