Cho nhân viên nghỉ việc thoải mái mà vẫn hưởng lương

Đây là một doanh nghiệp nhỏ 40 nhân viên nằm tại TP Dunedin, Đông Nam nước New Zealand, có tên là “RocketWerkz” chuyên thiết kế trò chơi video.

Không thu hút sao được khi Công ty RocketWerkz đã áp dụng một triết lý quản lý lao động rất lạ lẫm nhưng đầy sức sáng tạo để giữ chân nhân viên.

Đơn giản thôi, đó chỉ là làm tất cả để mọi người tại đây, kể cả sếp, đều được thoải mái nhất trong công ty và cả ở nhà nhằm phát huy tối đa khả năng sáng tạo vào công việc. Giám đốc Hall bật mí: “Tôi lấy ý tưởng từ thung lũng Silicon Valley đấy!”, đó là ngay từ đầu thập niên 2000, Công ty Netflix đã cho phép nhân viên muốn nghỉ bao nhiêu ngày cũng được tùy họ muốn. Và nay Dean Hall phát triển thêm ý tưởng: Nhân viên của RocketWerkz không bị áp đặt thời gian biểu làm việc, miễn là bảo đảm tốt hiệu suất công việc mà mình đảm trách.

Thêm nữa, sếp Dean Hall còn cho phép bất cứ ai có việc riêng gì thì cứ nghỉ thoải mái: chị buồn vì con cún cưng ở nhà bị bệnh chết ư, chị cứ nghỉ đến khi nào hết buồn thì đi làm lại; anh vừa bị thất tình chăng, anh cứ nghỉ đến khi nào vui trở lại thì hãy đi làm. Nếu vậy thì thoáng quá, nhân viên sẽ lợi dụng ông chủ sao? “Chưa bao giờ và sẽ không có trường hợp đó xảy ra” - ông chủ trẻ quả quyết như đinh đóng cột.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.