Choáng với bé sơ sinh nặng 6,7 kg

Một người mẹ ở Anh vừa sinh ra một đứa trẻ nặng 14lb 15oz (tương đương 6,7 kg) tại Bệnh viện John Radcliffe ở TP. Oxford. Đứa bé này được cho là đứa trẻ sơ sinh lớn thứ ba ở Anh từ trước đến nay, trang Good News Network đưa tin.

Cô Cherral Mitchell, 31 tuổi đã phải cần đến hai nữ hộ sinh để giúp cô sinh bé Alpha. Những nữ hộ sinh đã thật sự sốc khi đặt cậu bé lên bàn cân. Thậm chí, họ còn gọi đùa Alpha với biệt danh "Hà mã con".

Cậu bé sinh ra với 6,7 kg trở thành em bé lớn thứ ba ở Anh. Ảnh: GNN

Mitchell kể rằng cô đã rất bất ngờ khi mang thai Alpha, vì lúc bấy giờ cô đang sử dụng biện pháp tránh thai. Theo các bác sĩ, do Mitchell bị tiểu đường thai kỳ khá muộn, nên Alpha đã hấp thu lượng đường nhiều khi còn trong bụng mẹ.

Trong quá trình sinh Alpha, hai y tá của Bệnh viện John Radcliffe ở phải rất cố gắng mới đưa cậu bé ra ngoài. Họ nói rằng đây là em bé sơ sinh lớn nhất mà họ từng thấy và bé trông như một trái bí ngô trong đúng dịp Halloween.

Theo cô Mitchell, tất cả anh chị của Alpha đều được sinh ra rất bình thường. Chỉ có Alpha là lớn nhất. Hiện cậu bé đang được chăm sóc tại bệnh viện để các bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe và đến khi cậu hoàn toàn khỏe mạnh thì sẽ được về với gia đình.

Với cân nặng của mình, Alpha trở thành bé sơ sinh nặng thứ ba nước Anh. Em bé sơ sinh nặng nhất ở Anh ghi nhận được cho đến nay là Guy Carr, sinh năm 1992. Lúc sinh ra em nặng 5lb 8oz (tương đương 7,03 kg). Em bé sơ sinh nặng thứ hai là George King, sinh năm 2013, với cân nặng lúc sinh là 15lb 7oz (tương đương 7,002 kg).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm