Choáng với giáo sư 30 năm có... 145 bằng

GS VN Parthiban, 56 tuổi, đang giảng dạy tại thành phố Chennai, Ấn Độ đã sở hữu rất nhiều bằng cấp và hiện ông chưa chịu dừng lại ở con số 145.

Con đường học vấn của GS Parthiban bắt đầu sau khi ông vất vả để có được tấm bằng đại học đầu tiên. Tại thời điểm đó ông thường phải vừa học vừa làm, công việc đôi khi khiến ông xao nhãng việc học và những kỳ thi thời đó luôn là nỗi khốn khổ của ông.

Tuy nhiên, rồi GS Parthiban cũng tốt nghiệp đại học và bắt đầu làm việc cho Bộ Tư pháp. Khi đã có công việc ổn định, ông tiếp tục đam mê học tập với tấm bằng thứ hai, thứ ba và thứ 145 như bây giờ.

Giáo sư VN Parthiban hiện là người có nhiều bằng cấp nhất thế giới. Ảnh: GUINESS

Trong một buổi phỏng vấn với tờ Sunday Indian, ông Parthiban chia sẻ rằng ông luôn chọn những trường không quá khắt khe về thủ tục nhập học để ông có thể cùng lúc học được nhiều nơi khác nhau. “Trong suốt 30 năm qua, tôi miệt mài với việc đăng ký những khóa học mới, thi cử rồi nhận bằng”.

Gia tài bằng cấp của GS Parthiban bây giờ gồm ba bằng thạc sĩ khoa học, tám bằng thạc sĩ luật, tám bằng thạc sĩ kinh tế, chín bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh, 10 bằng thạc sĩ nghệ thuật và 12 bằng cấp thuộc một số lĩnh vực nghiên cứu khác. Ông còn cho biết dù học tập nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng toán học là thứ mà ông yêu thích nhất.

Tuy nhiên, việc học tập quá nhiều khiến vị giáo sư đôi lúc cũng gặp một số vấn đề về trí nhớ. Ảnh: SUNDAY INDIAN

Tuy nhiên, việc học tập quá nhiều khiến vị giáo sư đôi lúc cũng gặp một số vấn đề về trí nhớ. Ông Parthiban vẫn thường quên mặt một số người và thậm chí hay đi nhầm những con đường mà ông vẫn thường xuyên lui tới.

Dẫu vậy, vị giáo sư đáng kính vẫn tiếp tục đứng lớp giảng dạy nhiều bộ môn khác nhau ở những trường đại học trên cả nước. Bên cạnh đó, ông vẫn rất chu toàn nhiệm vụ làm chồng, làm cha.

GS Parthiban có hai người con và cả hai đều rất nghiêm túc trong việc học giống như ông. Riêng người vợ của giáo sư cũng là một người phụ nữ uyên bác và cùng đam mê học vấn như chồng mình. Bà cũng đã có được chín bằng cấp cho riêng mình.

Và với con số 145 bằng cấp, GS VN Parthiban dễ dàng đánh bại kỷ lục của ông Luciano Baietti - người đang có 15 bằng cấp các loại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm