Chú chó trúng cử thị trưởng thị trấn tại Mỹ

Chú chó trúng cử thị trưởng thị trấn tại Mỹ ảnh 1

Duke- thị trưởng mới của thị trấn Cormorant, bang Minnesota , Hoa Kỳ - Ảnh: Ibtimes

Theo trang tin International Business Times, chú chó Duke đã xuất sắc vượt qua đối thủ chính là Richard Sherbrook, chủ một cửa hiệu tại thị trấn, trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế thị trưởng Cormorant hồi cuối tuần qua.

“Richard Sherbrook tội nghiệp thậm chí còn không giành được nửa số phiếu bầu như Duke”, cử tri Tricia Maloney cho hay.

Để chúc mừng chiến thắng áp đảo của Duke, chú được người dân thị trấn tắm táp và chải lông trong khoảng 5 giờ đồng hồ. “Ngài thị trưởng” này cũng được may một bộ phục trang mới để chuẩn bị cho lễ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 16-8 tới.

Được biết, nhiệm kỳ của Duke kéo dài trong vòng 1 năm. Nhiệm vụ chính của chú là “chạy vòng quanh và làm giảm tốc độ” của những chiếc xe hơi thường phóng qua thị trấn với vận tốc hơn 80km/h.

Cửa hàng thức ăn cho vật nuôi Tuffy đã đồng ý tài trợ 1 năm lương thực cho Duke và coi đây như “lương” cho ngài thị trưởng.

Duke không phải là trường hợp động vật đầu tiên được bầu làm thị trưởng tại Mỹ. Trước đó, chú mèo quá cố Stubbs cũng đã giữ cương vị thị trưởng danh dự tại Alaska suốt 17 năm.

Dorest, một thị trấn nhỏ khác cũng ở Minnesota, đã gây được sự chú ý của dư luận khi bầu cậu bé Bobby Tufts, 3 tuổi lên làm thị trưởng hồi năm 2012.

Theo NGUYÊN PHẠM (TTO, ibtimes, bringmethenews)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm