Chú chó vượt 200 km, vừa đi vừa 'khóc' tìm về chủ cũ

Câu chuyện đáng kinh ngạc về chú chó Maru ở nước Nga đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Bất chấp việc bị thương, Maru vừa đi vừa khóc suốt quãng đường gần 200 km, vượt qua những khu rừng của nước Nga đầy chó sói và gấu nâu để tìm đường trở về nhà cũ - nơi mà người chủ đã bỏ rơi nó.

Sinh ra tại một trại chó ở thành phố Novosibirsk (Nga), Maru bị bán cho một gia đình ở thành phố Krasnoyarsk thuộc Siberia, cách đó 800 km, khi nó mới chỉ 5 tháng tuổi.

Maru, một con chó giống Bullmastiff (chó ngao bò) một tuổi đã nhảy tàu hỏa, băng qua môt đoạn đường dài hơn 200 km để tìm đường trở về với chủ cũ. Ảnh: The Siberian Times

Sau sáu tháng, chủ nuôi của Maru gọi cho trại chó và nói rằng họ bị dị ứng với chó và mong muốn được gửi trả lại nó. Hợp đồng quy định rằng trong trường hợp người mua không còn muốn nuôi chó nữa, họ nên thông báo cho trại chó và sẽ có người đến mang nó về. Chủ trại chó là cô Alla Morozova đã đến và mang Maru trở về trên một chuyến tàu hỏa. Tuy nhiên, sau khi đi được một quãng đường 200 km thì có một sự cố xảy ra.

Khi tàu đến nhà ga Achinsk, một thành phố nằm giữa Krasnoyarsk và Novosibirsk, Maru đã dùng chân để mở cánh cửa khoang tàu, nhảy xuống và chạy về nhà cũ. Nhân viên trên chuyến tàu đã gào thét tên Maru để tìm nó nhưng vô ích. Trước đó, nhân viên đường sắt nói với Alla rằng, suốt quãng đường Maru đã bị hoảng loạn khi phải xa nhà và chủ nhân của mình. "Tiếng ồn của con tàu cũng khiến nó sợ’.

Maru đi dọc theo đường ray để trở về nhà cũ. Ảnh: The Siberian Times

Sau khi nghe tin,Alla Morozova gọi cho chủ cũ của con chó để báo rằng Maru hoàn toàn cô độc và sợ hãi. Cô yêu cầu họ giúp cô tìm con chó, nhưng họ thẳng thừng từ chối.

Không bỏ cuộc, cô Alla Morozova đã tổ chức một cuộc tìm kiếm chú chó ngao bò bị thất lạc của mình, đồng thời đăng tin trên cả các trang mạng xã hộiHai ngày rưỡi sau, Maru đã được tìm thấy. Tình nguyện viên trên đường đã tìm thấy nó ở một khu công nghiệp gần nhà chủ cũ của nó. Nó đã chạy liên hồi trong hai ngày rưỡi nên rất mệt, một chân bị què với bàn chân bị thương nặng. Mắt nó có vẻ như đã khóc. Tuy nhiên, rất may rằng gấu và sói đã không ăn thịt nó.

Maru đã đi theo con đường sắt xuyên qua Siberia - con đường sắt dài nhất thế giới – về phía đông, vượt qua chặng đường gần 200 km từ lúc chạy trốn khỏi con tàu.

Tôi đã chắc chắn rằng nó đang cố tìm kiếm đường về nhà mình. Nó đã cố tìm cách để quay lại thành phố Novosibirsk. Thật đáng ngạc nhiên rằng nó đã đi đúng hướng. Hiện tại, Maru đang được điều trị vết thương và được đoàn tụ với bố mẹ của mình ở trại chó Novosibirsk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm