Chú rể tương lai tự sát ngay trước lễ cưới vì áp lực sính lễ

Chú rể tương lai tự sát ngay trước lễ cưới vì áp lực sính lễ ảnh 1Sính lễ tặng cho gia đình cô dâu. (Ảnh minh họa: CCTV)
Một người đàn ông tại tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc đã tự sát chỉ hai tuần trước đám cưới của chính mình bởi áp lực quá lớn từ việc mua sính lễ tặng cho gia đình cô dâu.
Anh Xiaolei đã đính hôn với người yêu là cô Lanlan hồi tháng 12 năm ngoái và đã phải tặng cho gia đình vị hôn thê 10.000 nhân dân tệ cùng những món quà khác với tổng giá trị lên đến hơn 30.000 nhân dân tệ. 
Một tháng sau đó, nhà gái lại yêu cầu anh đưa thêm 20.000 nhân dân tệ cùng những món quà khác như thuốc lá và rượu. 
Đây được cho là giọt nước tràn ly với Xiaolei và anh đã tự sát tại công trường xây dựng ở Thượng Hải nơi anh đang làm việc chỉ hai ngày sau khi nhận được yêu cầu của nhà gái.
Quá đau buồn trước cái chết của con trai, cha mẹ Xiaolei cho rằng gia đình cô dâu Lanlan phải chịu trách nhiệm cho bi kịch này. Họ cho biết Xiaolei từng phàn nàn với họ rằng những yêu cầu quà cáp từ phía nhà gái chẳng khác gì một sự tống tiền khiến anh không thể chịu nổi. 
Ngày 30-3, cha mẹ Xiaolei đã đâm đơn kiện Lanlan, yêu cầu gia đình cô trả lại toàn bộ số tiền mặt và quà cáp, bao gồm trang sức và một chiếc iPhone cho họ. Tòa án đã quyết định buộc gia đình Lanlan trả lại số tiền mặt đã nhận nhưng từ chối yêu cầu nhận lại cả những món quà khác của gia đình Xiaolei.
Bi kịch này đã làm dấy lên một cuộc tranh luận trên mạng xã hội Sina Weibo. Nhiều người chỉ trích việc nhà gái thách cưới quá cao là một truyền thống đã lỗi thời và làm mất đi ý nghĩa của tình yêu đích thực. 
Họ cho rằng yêu cầu những món sính lễ đắt tiền không khác gì đem cô dâu ra để bán chác. Một số người khác thì lại trách Xiaolei quá hèn nhát và chỉ ra rằng nếu tình yêu giữa hai người họ đủ sâu sắc thì tiền bạc sẽ không có chỗ chen vào.
Chú rể tương lai tự sát ngay trước lễ cưới vì áp lực sính lễ ảnh 2(Ảnh minh họa: CCTV)

Theo MY NGUYỄN (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.