Chuyện của người đàn bà bị tinh tinh xé nát mặt

Chuyện của người đàn bà bị tinh tinh xé nát mặt ảnh 1

Carla Nash trước khi bị tinh tinh tấn công.
Carla Nash, 57 tuổi, đã mất mũi, mắt, môi và miệng trong vụ tấn công dã man. Nhưng sau một ca phẫu thuật kéo dài 20 giờ, bà lại có thể nói chuyện và nếm mùi vị trở lại. 

Diện mạo mới của người phụ nữ này đã được phát trên truyền hình hôm 10/8 sau khi các nhà phẫu thuật ghép cho bà một khuôn mặt được hiến tặng mới hồi tháng 5. Carla - quá yếu để lên truyền hình - cho biết qua một thông báo: "Giờ tôi sẽ có thể làm những thứ mà một thời tôi nghiễm nhiên làm được. Tôi sẽ nếm được. Tôi sẽ ăn được bình thường".
"Tôi không còn bị biến dạng nữa. Tôi sẽ có môi và sẽ nói năng rõ ràng như xưa. Tôi có thể ôm hôn những người yêu quý. Tôi vô cùng biết ơn người hiến tặng và gia đình bà ấy", Carla nói thêm.

Thảm kịch của Carla bắt đầu khi bà tới thăm người bạn thân Sandra Herold. Con tinh tinh của người bạn này đã nhảy lên người Carla và xé toạc khuôn mặt cùng gần hết đôi tay bà.

Con thú hung dữ có tên Travis cuối cùng đã bị cảnh sát ở Stamford, Connecticut, Mỹ, bắn chết.

Chuyện của người đàn bà bị tinh tinh xé nát mặt ảnh 2

Carla sau vụ tấn công và sau khi được cấy ghép mặt.
Nhóm 30 bác sĩ và y tá ở một bệnh viện Boston đã tiến hành ca phẫu thuật. Carla nhận được da, các cơ, mạch máu, dây thần kinh, một vòm miệng cứng và răng từ một người hiến tặng không tên.

Bà là trường hợp thứ 3 được ghép toàn bộ khuôn mặt ở Mỹ. 

Trong một buổi phỏng vấn trên kênh truyền hình Today, Carla cho hay, bữa ăn đầu tiên của bà sau ca phẫu thuật là trứng và phomat kem. Bà kể lại cách thức mình bắt đầu cảm thấy quai hàm và cằm một lần nữa.

"Tôi có thể cử động miệng và mỉm cười. Tôi vẫn thấy yếu. Nhưng từng chút một, tôi đang khỏe lên", Carla phấn khởi nói.

Bác sĩ phẫu thuật Bodan Pomahac cho hay: "Theo tôi biết thì bà ấy sẽ không giống với người hiến tặng. Bà ấy trông như một ai đó hơi khác so với bản thân trước vụ tai nạn, nhưng khác hẳn người hiến tặng".
Theo Thanh Hảo (VNN / The Sun)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm