Cô dâu 13 tuổi bị kêu trở lại trường học sau khi kết hôn

Một cô dâu trẻ em 13 tuổi vừa bị kêu trở lại trường học sau khi làm đám cưới với một thiếu niên cũng chưa đủ tuổi kết hôn, báo South China Morning Post đưa tin.

Chính quyền thị trấn Quý Tự ở TP Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cho biết một thiếu nữ 13 tuổi ở đây đã kết hôn với một thiếu niên 17 tuổi trong một lễ cưới trang trọng theo phong tục địa phương vào tuần trước.

Lễ cưới của họ được tổ chức dựa trên tinh thần tự nguyện sau khi cả hai có mối quan hệ lãng mạn kéo dài hơn một năm.

Ảnh cắt từ video cho thấy cô dâu và chú rể nhỏ tuổi đang ngồi ăn tại đám cưới của mình. Nguồn: YOUTUBE/SCMP 

Theo luật Trung Quốc, tuổi kết hôn ở nam là từ 22 tuổi và nữ là 20 tuổi. Cặp đôi này nói rằng họ có kế hoạch đăng ký kết hôn chính thức khi đủ tuổi, giống như cách nhiều cặp vợ chồng trẻ ở nông thông Trung Quốc thường làm.

Hiện cả hai bên gia đình rất vui khi thấy họ kết hôn và thật sự không biết rằng hôn nhân của con họ đang vi phạm pháp luật.

“Cả hai gia đình đều đồng ý với mối quan hệ của con chúng tôi. Chúng nó yêu nhau. Chúng tôi không biết rằng chúng tôi đã vi phạm pháp luật” - mẹ của chú rể cho biết và nói thêm rằng họ đang để gia đình nhà gái đưa cô dâu về để tiếp tục đi học.

Mối quan hệ của cặp đôi bắt đầu sau khi họ gặp nhau trên mạng và mối tình lãng mạn sớm nảy nở, cha mẹ của chú rể cho biết tên mạng xã hội Pear Video. Cả hai đều đã bỏ học trước ngày cưới.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã can thiệp sau khi một video clip về đám cưới của họ được lan truyền trên mạng vào tuần trước. Chính quyền sau đó đã thuyết phục cô gái đi học trở lại.

Tảo hôn không phải là điều gì mới mẻ ở Trung Quốc. Trước khi kết thúc triều đại cuối cùng của Trung Quốc vào đầu thế kỷ 20, kết hôn trước 18 tuổi là điều bình thường. Hiện nay, việc tảo hôn vẫn còn phổ biến ở các vùng nông thôn vì nhiều bậc cha mẹ theo quan niệm rằng con cái lập gia đình càng sớm càng tốt.

Nhiều gia đình tổ chức đám cưới cho các cặp đôi khi chưa đủ tuổi, rồi sau đó sẽ đăng ký chính thức với chính quyền khi cặp đôi đã đủ tuổi kết hôn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm