Cô gái sống sót kỳ diệu sau 7 ngày xe lao xuống vách núi

Phát ngôn viên của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Monterey, California cho biết cô gái là Angela Hernandez, 23 tuổi, sinh sống tại Portland, Oregon, Mỹ. Cô hiện bị thương ở vai nhưng vẫn có thể nói chuyện và đi lại.

Bức ảnh đăng tải trên Facebook chụp cảnh Hernandez đang ngồi trên bờ đá và nhận sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Cô được kéo lên bằng dây thừng và đưa đến bệnh viện sau đó. Tình trạng hiện giờ của cô vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Chân dung Angela Hernandez được đăng tải trên Twitter của Văn phòng Cảnh sát trưởng nhằm tìm kiếm cô gái. Ảnh: Twitter

Được biết Angela Hernandez đang trên đường thăm gia đình ở Lancaster, miền Nam California. Khoảng 10 giờ tối 5-7, cô gửi đi một tin nhắn, bảo rằng mình mệt và đang dừng chân tại một cửa hàng tạp hóa ở vịnh Haft Moon, hạt San Mateo để chợp mắt. 

Tầm 8 giờ sáng 6-7, cô báo với gia đình rằng mình đang tiếp tục lái xe. Nhưng tiếp sau đó, không có tin nhắn nào được gửi đi nữa. Những cuộc gọi đến máy cô đều được chuyển vào hộp thư thoại.

Gia đình cô liền trình báo việc mất liên lạc với con gái vì đối với một người thường xuyên sử dụng mạng xã hội như cô, việc mất kết nối là rất bất thường. Đội điều tra đã ngay lập tức tiến hành tìm kiếm Hernandez vào hôm đó.

Nhân viên cứu hộ dùng dây thừng để kéo Hernandez lên từ chân vách núi. Ảnh: CNN

Trên Twitter, cục cảnh sát trưởng San Mateo tiết lộ camera an ninh ghi lại cảnh chiếc xe của cô đậu ở hạt Monterey vào khoảng 9 giờ 30 sáng 6-7. Họ cũng cho biết công cuộc tìm kiếm bị trì trệ vài ngày do sương mù nặng nề, cản trở việc thăm dò trên không.

Thornburg, một trong hai người tìm thấy cô, kể lại rằng chiều tối 6-7, khi hai người đi bộ trên bờ biển Big Sur, họ phát hiện ra đống đổ nát của chiếc SUV ở chân vách đá. Nghi ngờ rằng xe của Angela đã rơi xuống vực, họ quay về khu cắm trại và gọi cảnh sát.  

Thornburg cho biết chiếc xe rơi từ độ cao 60-70 m, một nửa xe bị chìm. Hernandez đã có thể thoát ra ngoài nhưng cô lại bị kẹt bên dưới những tảng đá.

Thornburg không đề cập liệu Hernandez có thức ăn hay không nhưng anh cho biết cô đã dùng bộ tản nhiệt để lấy nước từ một con lạch nhỏ gần bên.

Isabel Hernandez, chị cô, bày tỏ lòng cảm kích với những ân nhân cứu em gái trên kênh CNN&KGO: "Chúng tôi muốn cảm ơn mọi người... Đã bảy ngày trôi qua và mọi người đã giúp chúng tôi vượt qua chuyện này. Nếu không có mọi người, Angela sẽ không thể trở về".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm