Con béo phì, cha tính bán thận chạy chữa

Hai chị em Yogita Mameshbhai Nandwana 5 tuổi nặng 34 kg, và Anisha 3 tuổi nặng 48kg cùng em trai Harsh 18 tháng tuổi 15kg, hiện đang nằm trong danh sách những đứa trẻ nặng nhất thế giới. Lượng thực phẩm ba đứa trẻ ăn mỗi tuần đủ để nuôi hai gia đình một tháng.

Người cha Rameshbhai Nandwana, 34 tuổi hiện đang tính sẽ bán một bên thận đi để có tiền gặp những chuyên gia hàng đầu. Anh vô cùng lo lắng rằng với tốc độ phát triển nhanh như vậy của các con vì lo rằng chúng sẽ gặp nhưng vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng trong tương lai.

Ba đứa con của anh luôn luôn trong tình trạng đói bụng và nếu không được cho ăn thì các em sẽ quấy khóc. Điều này đồng nghĩa với việc mẹ các em, Pragna Ben, 20 tuổi, dành hầu hết thời gian một ngày ở trong bếp nấu nướng.

Anh Nandawa phải chi 10000 Rupee (khoảng 160 Đô la Mỹ) tiền ăn mỗi tuần.

Cô con gái cả Bhavika, 6 tuổi, của họ thì lại hoàn toàn bình thường với cân nặng 16kg. Và họ không thể hiểu tại sao ba đứa con sau của mình lại lớn đến vậy. Chị Pragna Ben thậm chí còn không thể bế nổi con của mình với thân hình nhỏ bé chỉ có 40kg. Nếu muốn đưa con đi đâu, chị bắt buộc phải dùng xe kéo các con đi.

Hai con gái thứ của anh chị sinh ra đều thiếu cân và rất yếu nên được chăm chút cho ăn rất nhiều và tăng cân rất nhanh. Tuy nhiên cặp vợ chồng này chỉ nhận ra đây là một triệu chứng bệnh lý cho đến khi con trai út ra đời.

Họ đã tìm đến nhiều bác sĩ nhưng đều được bảo là đưa con đến bệnh viện lớn hơn, trong khi hai người không thể chi trả nổi chi phí. Anh Nandwana đã phải chi 10000 Rupee (Khoảng 160 Đô la Mỹ) một tháng tiền thức ăn so với khoản tiền lương ít ỏi 3000 Rupee (48 Đô la Mỹ) một tháng.

Gia đình anh Nandwana: Rameshbhai Nandwana (trái), 34 tuổi, và Pragna Ben (đằng sau bên phải), 30 tuổi, là cha mẹ của Yogita (phía trước bên trái), Anisha (phía trước bên phải), Harsh (trung tâm phía trước) và Bhavika (trung tâm phía sau), sáu tuổi.

Cặp vợ chồng vô cùng đau lòng khi thấy con mình không thể đi lại, không thể tự làm việc gì. Anh lo lắng cho tương lai của các con vì với tình trạng này, các con của anh khó có thể được giáo dục tử tế và có một cuộc sống bình thường. Dù phải bán một quả thận anh cũng bằng lòng nếu điều đó giúp được con mình.

Cac bác sĩ địa phương chẩn đoán các em mắc hội chứng Prader-Willi gây ra các triệu chứng bao gồm đói liên tục, teo cơ, hạn chế tăng trưởng và giảm khả năng học tập. Tuy vậy, họ không biết cách nào để chữa. Các bác sĩ chỉ có thể chắc chắn về phương pháp trị liệu cho các bé sau khi làm việc với các chuyên gia hàng đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm