'Con đường nguy hiểm nhất hành tinh' sắp mở cửa trở lại

Con đường này vô cùng nổi tiếng với những người đam mê du lịch mạo hiểm. Giữa những năm 1999-2000, con đường này đã “lấy mạng” đến 5 du khách, trước khi bị dừng hoạt động vào năm 2001.

 Con đường mòn ban đầu được sử dụng để hỗ trợ các công nhân xây dựng 2 dự án đập thủy điện tại Thác Chorro và Thác Gaitanejo (Ảnh: Ruptly)

'Con đường nguy hiểm nhất hành tinh' sắp mở cửa trở lại ảnh 2

 Con đường mòn đã được gia cố thêm các hàng rào an ninh. Giờ đây, nó đã được đánh giá là đủ an toàn cho khách du lịch sử dụng (Ảnh: Ruptly)

Con đường độc đáo này nằm bên trong lãnh thổ của vùng Malaga (Tây Ban Nha), từng được các công nhân sử dụng để xây nhà máy thủy điện Thác Chorro và Thác Gaitanejo từ năm 1901 đến 1905. Cái tên “hoàng gia” của con đường ra đời sau khi được vua Tây Ban Nha Alfonso XIII sử dụng để đến dự lễ khánh thành con đập Conde del Guadalhorce vào năm 1921. 

 Con đường mòn bị dừng hoạt động vào năm 2001, sau khi có liên tiếp 5 trường hợp thiệt mạng giữa năm 1999 và năm 2000 (Ảnh: Ruptly)

 Giờ đây, người đi bộ trên tuyến đường sẽ được trang bị nón bảo hiểm (Ảnh: Ruptly)

Sau khi bị cấm sử dụng vào năm 2001, chính quyền địa phương còn ban hành mức phạt tối đa lên đến 6.000 euro đối với những ai dám “bén mảng” đến con đường. Giờ đây, sau khi chính quyền Tây Ban Nha chi thêm 2.8 triệu euro để gia cố các vật dụng bảo hộ, tuyến đường “nguy hiểm nhất hành tinh” cũng sắp được mở cửa trở lại vào ngày 28-3 này. 

 Tổng chi phí gần 2.8 triệu euro được chia sẻ bởi chính quyền hai vùng Andalusia và Malaga (Ảnh: Ruptly)

Vua Felipe của Tây Ban Nha sẽ là một trong những vị khách đầu tiên khám phá con đường đã được "phục hưng" này (Ảnh: Ruptly)

 Sáu tháng đầu tiên sau khi mở cửa, chính quyền sẽ miễn phí vé cho du khách khám phá con đường. Giá vé áp dụng sau đó cũng được ước đoán là rất thấp (Ảnh: Ruptly)

 "Con đường nguy hiểm nhất hành tinh" cao gần 100m phía trên một dòng sông chảy siết (Ảnh: Ruptly)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm