Con gái bị mẹ đẻ thiêu sống vì tự ý kết hôn

Theo AP, cảnh sát cho biết Parveen, mẹ của cô bé 17 tuổi Zeenat Rafiq, đã trói con gái vào chân giường, tưới dầu hỏa rồi châm lửa thiêu. Vụ việc xảy ra ở một khu lao động nghèo phía đông thành phố Lahore hôm 8-6.

Hàng xóm nghe thấy tiếng la hét chạy sang nhưng bị người nhà Rafiq chặn ngoài cửa, Nighat Bibi - người dân sống gần đó cho biết.

Người dân bị ngăn lại trước cửa nhà Zeenat Rafi khi tới can ngăn bà mẹ thiêu sống cô. Ảnh: AP

Cảnh sát tới nơi và phát hiện một thi thể cháy đen gần cầu thang. Họ lập tức bắt giữ bà mẹ. Hassan Khan, chồng của nạn nhân, cho biết cả hai "yêu nhau từ khi còn trên ghế nhà trường" và anh đã nhiều lần ngỏ lời cầu hôn nhưng đều bị người nhà cô gái từ chối. Cuối cùng, họ buộc phải chạy trốn vào tháng trước để kết hôn.

Sheikh Hammad, sĩ quan cảnh sát địa phương, cho biết Parveen thừa nhận giết con gái, con trai là Ahmar cũng giúp đỡ. "Tôi không hề hối hận" - sĩ quan cảnh sát Hammad thuật lại lời bà mẹ. Một cảnh sát khác cho biết thi thể có dấu hiệu bị đánh đập và ngạt thở.

Có hàng trăm phụ nữ bị sát hại ở Pakistan mỗi năm và thủ phạm thường là người thân trong gia đình. Họ bị trừng phạt vì vi phạm nguyên tắc bảo thủ về tình yêu và hôn nhân ở quốc gia này. Nếu một người phụ nữ quan hệ tình dục mà không kết hôn hoặc kết hôn mà không được gia đình chấp thuận sẽ bị coi là vết nhơ danh dự và chỉ có thể loại bỏ vết nhơ đó bằng cách giết chết cô gái. 

Chồng của Rafiq kể rằng bà Parveen và ông chú từng đến thăm cô gái ba ngày trước, thuyết phục cô trở về tổ chức hôn lễ trước sự chứng giám của gia đình để không bị coi là kẻ chạy trốn.

Tuy nhiên, Khan nhớ lại lời vợ nói rằng: "Đừng để em đi, họ sẽ giết em mất". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm