Công nghệ lấy tro người làm thuốc súng

Công nghệ lấy tro người làm thuốc súng ảnh 1

Thad Holmes và Clem Parnell đã mở công ty Holy Smoke LLC chuyên đưa tro người vào đạn súng trường, súng lục với một số tiền nhất định. Đây là một cách tưởng nhớ hoàn hảo dành cho những người thích các hoạt động ngoài trời hoặc những môn thể thao săn bắn, Parnell nói.

"Đây không phải là chuyện đùa. Đó là một việc rất nghiêm túc", Parnell nói. "Đây là việc kinh doanh đầy tôn kính. Chúng tôi chú ý tối đa với những gì chúng tôi làm và tôn trọng hết mức với những gì còn lại của một con người".

Công ty Holy Smoke LLC vừa mở cửa tháng 7, đã chuyển đi hai đơn hàng vào ngày 16/9. Theo Holmes, một đơn hàng từ Florida và một từ Kentucky. Công ty cũng lập website là myholysmoke.com nhằm quảng báo cho dịch vụ và số lượng người ghé thăm trang web đang tăng lên.

Với 850 USD, 500g tro người sẽ được cho vào 250 viên đạn. Với súng lục và súng trường, tro người sẽ được cho vào đầu đạn và phần hổng sẽ được trám bằng sáp. Tro còn thừa sẽ được chuyển trả lại cho khách hàng cùng với số đạn có chứa tro người.

Quá trình nạp tro người vào đạn sẽ mất 48h kể từ khi nhận được tro, Holmes cho biết. "Một số người lo rằng một lượng tro nhỏ sẽ vẫn tồn tại trong con vật bị bắn song đó chỉ là carbon, và một phần nhỏ của nó. Bạn không cần phải lo lắng".

Tim Godwin, một thợ săn cho biết, không có vấn đề gì với đạn chứa tro người. "Nhiều người muốn rải tro ở sông hoặc biển, hay rải từ máy bay xuống. Tuy nhiên, nếu bạn thích săn bắn và các hoạt động ngoài trời, điều đó thật sự khác biệt".

Mọi người nên quan tâm tới việc xử lý thịt con vật được bắn bằng đạn chứa xác người như thế nào, Robert Chapin, một nhà nghiên cứu chất độc đã làm việc suốt 18 năm tại Viện khoa học y tế môi trường quốc gia nói. Con vật nên chết ngay vì viên đạn để ngăn ngừa tro hòa vào máu. "Tôi mong rằng đạn với tro người sẽ gây ra ít vấn đề hơn đạn chì thông thường", Chapin nói.

Theo Lê Nguyễn (VNN / USA Today)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm