Công viên buộc khách chơi tàu lượn siêu tốc nhưng không la hét

Một công viên giải trí ở Nhật Bản đã yêu cầu khách không được la hét khi tham gia trò chơi tàu lượn siêu tốc tại đây, đài BBC đưa tin.

Công viên Fuji-Q Highland gần Tokyo, Nhật Bản đã mở cửa trở lại vào tháng trước sau một thời gian dài đóng cửa vì dịch COVID-19.

Điều đặc biệt là sau đợt mở cửa lại này, công viên đã đưa ra một thông báo mới, yêu cầu mọi người tránh la hét khi chơi tàu lượn siêu tốc để hạn chế phát tán giọt bắn. Họ còn khuyến cáo người chơi “hãy hét ở sâu trong tim bạn”.

Hai giám đốc điều hành công viên trải nghiệm tàu lượn siêu tốc với khuôn mặt nghiêm túc. Ảnh: SCREENSHOT/FUJI-Q HIGHLAND/BBC

Để khuyến khích mọi người hưởng ứng quy định mới trên, công viên còn yêu cầu người chơi giữ khuôn mặt nghiêm túc nhất có thể khi chơi tàu lượn siêu tốc, sau đó chụp hình và đăng tải trực tuyến kèm hashtag #KeepASeriousFace. Người chơi hoàn thành tốt thử thách trên sẽ nhận được vé vui chơi miễn phí trong ngày tại công viên.

Ngoài quy tắc không la hét, người chơi còn phải buộc mang khẩu trang khi tham gia trò chơi. Điều này ngăn các giọt bắn phát tán và hạn chế được lây nhiễm COVID-19.

Rõ ràng khó người chơi nào có thể thực hiện được quy định này. Do đó, giám đốc điều hành công viên nói với tờ The Wall Street Journal rằng những người vi phạm sẽ không bị bất kỳ hình phạt nào. Quy định kể trên chỉ nhằm giúp khách tham quan tự tin khi trở lại vui chơi ở công viên này sau một thời gian đóng cửa để hạn chế lây nhiễm COVID-19.

Tình hình dịch bệnh ở Nhật Bản đã có nhiều dấu hiệu khả quan với tỉ lệ lây nhiễm tương đối thấp, dù có một vài ca nhiễm mới được ghi nhận trong những ngày gần đây.

Từ đầu dịch đến nay, Nhật Bản ghi nhận hơn 20.000 ca nhiễm với 982 ca tử vong, theo Đại học Johns Hopkins (Mỹ).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.