Cú lừa ngoạn mục: Rao bán cả Đại sứ quán Mỹ

Wolfang Kroll, tự nhận mình là “nhà kinh doanh”, cùng với ba “đối tác” của mình đã bị tòa án Roma cáo buộc tội lừa đảo và giả mạo giấy tờ. Các đồng phạm của Kroll gồm có Donato Perazzolo – đóng giả một giám đốc ngân hàng, Walter Baccini – đóng giả một quan chức Bộ Nội vụ, và Anna Lisa Morganti (tòa vẫn chưa xác định được vai trò trong vụ án).

Trong khi đó, theo hãng tin Corriere della Sera, luật sư của Morganti vẫn một mực khẳng định thân chủ của mình “vô tội” và có chứng cứ đủ thuyết phục chứng minh cô không hề dính líu đến vụ lừa đảo.

 Cảnh sát đứng trước Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Rome của Ý (Ảnh: AFP)

Vụ việc diễn ra vào năm 2008, theo các các công tố viên, Kroll đã đóng giả làm một nhà mô giới chuyên về các bất động sản “cao cấp”. Bị cáo đã chủ động tiếp xúc thuyết phụ một doanh nhân người Đức mua lại trung tâm mua sắm Port de Roma tại thủ đô nước Ý với giá 400.000 euro (gần 9 tỷ đồng). Số tiền này được chuyển qua tay của “đối tác” Donato Perazzolo đóng giả làm chủ ngân hàng.

Theo hãng tin RT (Nga), trước “sự hợp tác” ngày một “ăn nên làm ra”, Kroll quyết định đề nghị vị doanh nhân người Đức mua thêm một dinh thự nổi tiếng trong thủ đô Rome trên đường Via Veneto, nơi mà Đại sứ quán Mỹ tại Ý tọa lạc.
Không dừng ở đó, Kroll còn cố thuyết phục khách hàng của mình mua lại các tòa nhà “tổng hành dinh” của Quỹ lương thực Liên Hiệp Quốc (FAO) tại thủ đô Rome. Cả hai tòa nhà lần được đặt rao bán với giá 580.000 euro (gần 13,1 tỷ đồng) và 600.000 euro (gần 13,5 tỷ đồng).
Điều bất ngờ là vị doanh nhân người Đức đã không chút mảy may hoài nghi cả hai lời đề nghị này. Ông đã bị đánh lừa “ngoạn mục” bởi lời đề nghị có giá rẻ bất ngờ, cùng với đó là sự “diễn xuất” tài tình của đồng phạm Walter Baccini giả làm một quan chức chính phủ.
Mãi đến sau khi đã chuyển khoản thêm một số tiền gần 900.000 euro (hơn 20,2 tỷ đồng), nạn nhân mới nhận ra rằng thương vụ này “quá tốt đẹp đến mức phi lý”. Ông quyết định trình báo cảnh sát. Hiện vụ án vẫn đang được xét xử.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.