Cụ ông 85 tuổi thiệt mạng khi chinh phục Everest

Cụ ông Min Bahadur Sherchan qua đời vì một cơn đau tim khi đang nghỉ tại một điểm hạ trại trên đường đến đỉnh Everest vào tối 6-5 (giờ địa phương). Ông là người thứ hai thiệt mạng trong vòng một tuần qua khi đang cố gắng chinh phục đỉnh núi cao gần 9.000 m này.

Trước đó hôm 30-4, nhà leo núi nổi tiếng người Thụy Sỹ Ueli Steck đã bị ngã từ độ cao khoảng 1.000 m và tử vong dưới chân núi Nuptse, một ngọn núi nhỏ ở khu vực núi Everest. Ông muốn hoàn thành mục tiêu trở thành người chinh phục được nóc nhà của thế giới mà không cần dùng đến bình ôxy.

Cụ ông Min Bahadur Sherchan, 85 tuổi, đã qua đời vì một cơn đau tim khi đang trên đường chinh phục đỉnh Everest. Ảnh: TWITTER

Bộ Du lịch Nepal hiện đã xác nhận về cái chết của ông Sherchan. Tuy nhiên thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố.

Ông Sherchan lần đầu tiên chinh phục đỉnh Everest là vào năm 2008, khi đó ông 76 tuổi. Với hành trình này, ông được Sách kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận là người cao tuổi nhất chinh phục được ngọn núi này.

Tuy nhiên kỷ lục đã bị cụ ông Nhật Bản Yuichiro Miura 80 tuổi phá vỡ vào năm 2013.

Ông Sherchan từng lập kỷ lục thế giới khi là người cao tuổi nhất chinh phục được nóc nhà của thế giới vào năm 2008. Ảnh: FACEBOOK

Trong nhiều năm, ông Sherchan được cho là đã nhiều lần muốn giành lại kỷ lục này nhưng không thành. Hai chuyến leo núi của ông vào năm 2013 và 2015 bị hoãn lại do điều kiện thời tiết và trận động đất ở Nepal.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ DPA International hồi tháng 3, ông Sherchan cho biết mục tiêu của ông là truyền cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là những người lớn tuổi. “Tôi muốn chinh phục Everest để thiết lập kỷ lục, việc này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người dám ước mơ những điều lớn lao” - ông Sherchan chia sẻ. "Chuyến đi của tôi sẽ chứng minh được rằng tuổi tác không thể ngăn cản bạn thực hiện ước mơ của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm