Cụ ông lập kỷ lục đi xe đạp ở tuổi 105

Một cụ ông người Pháp 105 tuổi đã làm nên lịch sử khi đạp xe hơn 22 km trong vòng một giờ.

Năm 2012, ông cụ Robert Marchand lập kỷ lục đầu tiên về đạp xe ở hạng mục trên 100 tuổi. Hai năm sau, ở tuổi 102, ông đã phá kỷ lục của chính mình khi đạp được hơn 25 km trong một giờ.

Ngày 4-1 vừa qua, dù thành tích không cao như hai lần trước nhưng ông vẫn đạt kỷ lục ở hạng mục mới - trên 105 tuổi - được ban tổ chức lập ra để ghi nhận nỗ lực phi thường của ông, đạp xe 22 km trong một giờ.

Cụ ông đã hoàn thành 92 vòng quanh sân đua ở Saint-Quentin-en-Yvelines, gần Paris trong tiếng reo hò, cổ vũ nhiệt liệt của người hâm mộ. Tất cả gọi vang “Robert, Robert” và đồng loạt đứng lên vỗ tay khi ông cán đích.

“Tôi không thấy bảng báo hiệu chỉ còn 10 phút” - ông Marchand chia sẻ - “Nếu không tôi đã chạy nhanh hơn và đạt thành tích cao hơn. Giờ tôi chỉ chờ có đối thủ thôi”.

Niềm vui của cụ ông 105 tuổi, Marchand Robert, khi hoàn thành chặng đường 22km hôm 4-1. Ảnh: GETTY IMAGES

Niềm vui của cụ ông 105 tuổi, Marchand Robert, khi hoàn thành chặng đường 22 km hôm 4-1. Ảnh: GETTY IMAGES

Trả lời PV AP, bác sĩ của ông, Veronique Billat, cho biết: “Lẽ ra ông cụ có thể chạy xe nhanh hơn thế nhưng ông đã phạm sai lầm lớn. Trong tháng qua ông ấy không chịu ăn thịt vì phẫn nộ trước cách đối xử độc ác với động vật”.

Ông Marchand sinh ra ở Amiens (tỉnh Somme) vào năm 1911 - ba năm trước khi Chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ. Trưởng thành, ông làm lính cứu hỏa, sau đó chuyển tới sống ở Venezuela và Canada.

Ông Marchand về nước Pháp vào những năm 1960 và lăn lộn làm đủ thứ nghề, không có chút thời gian nào để chơi thể thao. Đến tuổi 68, ông mới bắt đầu chinh phục đường đua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm