Cuộc sống của TT Thái xáo trộn vì biểu tình thế nào?

Thái Lan, Thủ tướng, Yingluck

Có một số đêm, Thủ tướng Yingluck không quay lại nơi ở mà tìm cách nghỉ ở một nơi nào đó.

Hôm 20/2, bà Yingluk phải hủy kế hoạch làm việc tại trụ sở chính của Trung tâm duy trì hòa bình và trật tự (CMPO) và tìm cách ẩn náu tại một ngôi nhà an toàn.

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với bà Yingluck cho biết, tổng thư ký của Thủ tướng là Suranand Vejjajiva đang tổ chức các chuyến đi tới vùng bắc và đông bắc Thái Lan trong thời gian sớm nhất để Thủ tướng giám sát vấn đề hạn hán tại đây.

"Các ngôi nhà an toàn" của nữ Thủ tướng Thái Lan gồm một căn hộ công quản ở Pattaya, Học viện cảnh sát Samphran và một nhà nghỉ ở trong căn cứ không quân ở Don Muang, Bangkok.

Thủ tướng Thái dương như có chủ ý thay đổi lịch trình thường ngày để tránh để lộ nơi bà làm việc và nghỉ ngơi

Nếu làm việc tại tòa nhà chính phủ, Thủ tướng Yingluck sẽ không được an toàn khi người biểu tình bao vây khu vực này và cố đe dọa bà.

Các biện pháp đảm bảo an toàn cho nữ Thủ tướng cũng được điều chỉnh. Đoàn xe hộ tống thủ tướng rất dễ nhận ra đã không còn để hút sự chú ý càng ít càng tốt.

Về việc thay đổi nơi làm việc, trong những ngày đầu của chiến dịch biểu tình do PDRC khởi xướng, bà Yingluck chọn trụ sở chính của cảnh sát quốc gia gần giao lộ Ratchaprasong song nơi này quá gần với những người biểu tình. Tới cuối năm ngoái, bà Yingluck dành phần lớn thời gian để đi kiểm tra, giám sát vùng đông và đông bắc. Ngay cả như vậy, vẫn có một số thời điểm Thủ tướng chạm trán với người biểu tình.

Khi PDRC đẩy mạnh nỗ lực "truy đuổi" Thủ tướng sau tết, bà Yingluck chuyển văn phòng tạm sang ba địa điểm khác. Đó là phòng họp nằm trong căn cứ không quân, câu lạc bộ quân đội và thường xuyên nhất là văn phòng của thư ký thường trực Bộ Quốc phòng.

Lãnh đạo PDRC Suthep Thaugsuban gần đây đã dẫn người biểu tình tới văn phòng này và tuyên bố họ sẽ bao vây khu vực này nếu bà Yingluck trở lại. Vì thế, hiện chưa rõ liệu thủ tướng có chọn văn phòng tạm thời tại quê nhà của bà là Chiang Mai hay không?.

Theo Hoài Linh (VNN / Nation)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm