Cựu phát ngôn viên tổng thống Hàn: 'Tôi không quấy rối'

"Tôi xin lỗi vì gây quan ngại cho Tổng thống Park và người dân, và vì gây tổn hại đến thành quả của của chuyến thăm Mỹ", ông Yoon Chang-jung hôm qua phát biểu tại một cuộc họp báo. "Nhưng tôi đã không có bất cứ ý định quấy rối tình dục cô ấy", ông nói.

Cựu phát ngôn viên tổng thống Hàn: 'Tôi không quấy rối' ảnh 1

Báo cáo của cảnh sát do Yonhap News thu thập được cho biết người phụ nữ trẻ đã nói với cảnh sát Mỹ rằng ông Yoon "đã bóp mông cô mà không được cô cho phép" vào tối 7/5 tại một khách sạn ở Washington DC, gần Nhà Trắng. Cô gái này do đại sứ quán yêu cầu làm các công việc hỗ trợ trong thời gian diễn ra chuyến thăm của bà Tổng thống Park tới Mỹ vừa rồi.

Ông Yoon hôm 10/5 bị tuyên bố cách chức sau khi cô gái kia tố cáo ông quấy rối tình dục.

"Tôi nghĩ có sự hiểu lẩm giữa chúng tôi do khác biệt về văn hóa", Yoon, cựu nhà báo 56 tuổi nói và cho biết ông chỉ chạm vào eo cô và động viên cô. "Nếu tôi đã xúc phạm cô ấy, tôi mong cô hiểu và tôi muốn xin lỗi".

Ông Yoon cũng bác bỏ các buộc của một số bài báo cho rằng ông đã gọi cô đến phòng khách sạn và sử dụng ngôn từ lăng mạ với cô, và tuyên bố ông sẽ có hành động pháp lý chống lại các báo đưa tin không chính xác về vụ bê bối.

Yoon cho hay ông đã phê bình mạnh mẽ nhân viên sứ quán trong vài trường hợp, khi cô không hoàn thành trách nhiệm với vai trò hướng dẫn, gây chậm trễ trong lịch trình và gây phiền phức cho ông.

Yoon nói sau đó ông đã mời cô đi uống rượu để giúp cô cảm thấy khá hơn, và họ uống tại một quán bar khách sạn cùng lái xe của ông trong 30 phút. "Cô ấy ngồi đối diện ở một cái bàn dài, và lái xe của tôi ngồi bên phải tôi. Làm sao tôi có thể quấy rối tình dục cô ấy?", ông nói.

Trước khi rời đi, Yoon cho biết ông đã vỗ nhẹ vào eo cô ấy và nói mong cô làm việc tốt hơn để có một cuộc sống thành công ở Mỹ, nhưng ông đã không biết hành động này có thể gây hiểu lầm trong văn hóa Mỹ.

"Tôi chỉ nói sự thật và tôi sẵn sàng chịu sự trừng phạt của pháp luật", ông nói.

Theo Trọng Giáp (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm