ANH:

Đắng lòng hồi ức của cô dâu 5 tuổi

Đắng lòng hồi ức của cô dâu 5 tuổi ảnh 1

Một nữ doanh nhân thành đạt đã kể lại nỗi đau đớn cùng cực của mình sau khi bị bắt làm cô dâu 5 tuổi mặc dù đang sống giữa nước Anh, một trong những quốc gia văn minh nhất thế giới.

Samina Shah, hiện 40 tuổi và tỏ ra hoảng sợ khi phải tiết lộ tên thật, đã kể lại câu chuyện của mình sau khi vụ việc một bé 5 tuổi khác bị cưỡng ép hôn nhân được đưa ra ánh sáng vào năm ngoái.

Shah cho biết khi đó cô tin rằng mình được mặc quần áo đẹp là để tham gia bữa tiệc sinh nhật trong ngày lễ Hồi giáo.

"Có rất nhiều hoạt động diễn ra và nhiều người tới nhà. Tôi mặc bộ đồ mới mà mẹ chồng đã mua cho tôi."

"Sau này em gái tôi mới kể lại rằng mẹ chồng tôi khi đó đã nói: 'Cuối cùng cô bé xinh đẹp đã thuộc về tôi.'"

Mỗi khi nghĩ tới việc tại sao một cô gái bé bỏng tới từ một thị trấn phía bắc nước Anh lại phải trải qua một thử thách như vậy, Samina Shah luôn tự an ủi rằng đó là truyền thống và sự kiểm soát.

Shah sinh ra trong một cộng đồng gắn kết từ châu Á và trong khi gia đình đang sống tại Anh, họ vẫn duy trì những tục lệ của những ngôi làng hẻo lánh ở Pakistan.

Khi mới 13 tuổi, Shad buộc phải thôi học mà không có một lời giải thích nào. Thay vì được tới trường, cô lại luôn được dạy rằng vị trí của một phụ nữ là ở trong nhà và được nhắc nhở nếu càng nhẫn nhục khi còn sống bao nhiêu thì khi sang thế giới bên kia sẽ được đền đáp hậu hĩnh bấy nhiêu.

Samina vẫn là một cô bé 14 tuổi sợ sệt khi cô phải trải qua một lễ cưới chính thức, sự kiện đánh dấu việc cô phải chuyển từ nhà cha mẹ đẻ sang nhà chồng sinh sống. 6 giờ sáng ngày hôm sau, Samina bị ép lên một chuyến bay tới Pakistan và được nói rằng sẽ trở lại Anh với chồng khi cô đủ 16 tuổi.

Trong suốt thời gian đó, cô bé đã phải chịu đựng cuộc hôn nhân ép buộc sau một trận đánh đập kinh hoàng.

Shad trở lại Anh ba tháng sau đó, sau khi những người giám hộ của cô quyết định nên giữ cô ở đây.

Shad cho biết cảm giác khi những tia nắng chiếu rọi vào mặt là một trong những điều mà cô nhớ nhất trong lúc bị giam cẩm. "Tôi thường nhìn ra bên ngoài nơi lũ trẻ chơi đùa và một cảm giác ghen tị bỗng dưng ùa tới."

"Khi bạn kết hôn khi mới 5 tuổi bạn không bao giờ có một cuộc sống như những đứa trẻ bình thường. Tôi đã mất đi quyền con người cơ bản nhất của mình."

Sau khi sinh một bé gái ở tuổi 20, Shah cho biết cô đã đi quyết định sẽ không bao giờ để cho con của mình phải trải qua những điều tồi tệ mà cô từng nếm trải.

Cuối cùng thì con gái Shah lại trở thành người cứu rỗi linh hồn cô. Sau những năm tháng bị lạm dụng về thể xác và tinh thần, cô lại tìm thấy niềm vui trong việc học khi chứng kiến con gái tới trường mỗi ngày.

Mặc dù chồng không hài lòng nhưng cô vẫn thi vào một trường cao đẳng.

Cuối cùng, ở độ tuổi 37, cô đã tìm thấy sức mạnh để rời bỏ người đàn ông đã khiến cuộc đời cô trở nên bất hạnh, thậm chí là cấm cô cười vì anh ta cho rằng đó là biểu hiện của một phụ nữ không đứng đắn.

Trong cộng đồng Hồi giáo, ly hôn vẫn là một điều cấm kỵ và những người phụ nữ bỏ chồng có nguy cơ bị gia đình và bạn bè tẩy chay.

Và Shah cũng không ngoại lệ. Khi trở về với bố mẹ sau khi hủy bỏ cuộc hôn nhân, cô đã phải chịu sự xa lánh của tất cả mọi người.

Trong lúc tâm trạng tồi tệ nhất, cô nghĩ tới việc tự vẫn nhưng con gái chính là động lực giúp cô phải sống tiếp.

Với sự giúp đỡ của bạn bè, con gái và một số người thân khác, cuối cùng Shah cũng đã đứng dậy bằng đôi chân của mình và làm lành với mọi người trong gia đình.

"Tôi đã không nhìn mình qua con mắt của người khác. Tôi nhận ra rằng tôi không phải là một người hèn mọn. Từ sâu thẳm lòng mình, tôi luôn có một niềm tin rằng tôi sẽ giải phóng được chính mình."

Hiện Samina đã trở thành một doanh nhân thành đạt và thường xuyên tới trò chuyện với những phụ nữ địa phương, cô cũng là người cố vấn giàu kinh nghiệm của các cô gái trẻ.

Theo Sầm Hoa (VNN / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm