Để lại toàn bộ gia tài 7,5 triệu USD cho hàng xóm

Cư dân của một cộng đồng ở miền trung nước Đức bất ngờ nhận được một khoản thừa kế 7,5 triệu USD từ một cụ bà trong cộng đồng, đài CNN đưa tin.

Cặp vợ chồng Alfred Wedel và Renate Wedel sống ở làng Weiperfelden, quận Waldsolms, bang Hesse, Đức từ năm 1975. Ông Wedel là người thành công và hoạt động tích cực trên sàn chứng khoán nhưng đã qua đời vào năm 2014. Bà Wedel sau đó được chăm sóc tại một viện dưỡng lão ở Frankfurt từ năm 2016, và cũng đã qua đời vào tháng 12 -2019 ở tuổi 81.

Cặp vợ chồng Alfred Wedel và Renate Wedel để lại khoản thừa kế 7,5 triệu USD cho cộng đồng. Ảnh: CNN

Em gái của bà Renate, vốn là người thừa kế hợp pháp đầu tiên cũng đã qua đời,  theo tờ báo địa phương Hessenschau.

Đến tháng 4 năm nay, có thông báo rằng vợ chồng ông Wedel đã để lại cho hàng xóm toàn bộ tài sản gồm tiền gửi ngân hàng, cổ phiếu và các vật có giá trị khác. Tin tức này là điều ngạc nhiên lớn đối với các nhà chức trách địa phương.

"Ban đầu tôi nghĩ rằng điều này chắc là không có thật. Có lẽ một dấu phẩy bị đánh sai vị trí. Có điều gì đó không đúng lắm"- ông Bernd Heine, quan chức quận Waldsolms cho biết.

Người dân ở Waldsolms, mà đại diện là chính quyền sở tại sẽ có nghĩa vụ sử dụng số tiền 7,5 triệu USD để cải thiện cơ sở hạ tầng và dịch vụ cộng đồng. Ngoài ra, quận Waldsolms cũng được thừa kế ngôi nhà nơi vợ chồng nhà Wedel từng sing sống ở làng Weiperfelden.

“Cộng đồng Waldsolms xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến vợ chồng Wedel về khoản thừa kế quan trọng này. Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này một cách có trách nhiệm, phát triển cộng đồng của chúng tôi vì lợi ích của tất cả mọi người và luôn ghi nhớ ký ức trân trọng nhất về họ” - cộng đồng cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.