Dịch vụ “thuê bạn” để đi xem World Cup

Không dễ gì mà kéo cả một nhóm bạn thân đi để sau đó phải tiêu tốn có khi là cả mấy… tháng lương! Tuy nhiên, những ai đã quyết định đơn thân độc mã đến Brazil vẫn có nhiều cơ hội để “thuê” ngay một người bạn tại chỗ làm bạn đồng hành cho đỡ buồn.

Trang web “Rent a Local Friend” (http://www.rentalocalfriend.com) do ba công dân Brazil lập ra vào năm 2010 nay đã phát huy hiệu quả tối đa khi giúp du khách tìm được một người dân địa phương nơi họ đến để làm hướng dẫn viên, kể cả làm bạn xem đá bóng cùng họ, với giá từ 50 đến 160 euro cho nửa ngày làm việc.

Một cổ động viên Brazil tại Salvador. Ảnh: REUTERS

Thật là một dịch vụ ăn nên làm ra theo thời vụ khi con số đăng ký “tìm bạn” đã tăng 236% kể từ khi World Cup 2014 khai mạc tại Brazil. Du khách có thể lựa chọn một người bạn trên catalogue sao cho có cùng sở thích cá nhân với mình, tại tất cả thành phố có diễn ra các trận đấu trong suốt mùa giải.

“Người bạn mới” này cũng sẽ giới thiệu với du khách một chương trình tham quan khám phá những địa danh nổi tiếng mà khách chưa biết. Và tùy theo sở thích cá nhân của du khách, “người bạn địa phương” có thể vào sân cùng du khách để xem các trận đấu hoặc hướng dẫn du khách thưởng thức các hương vị ẩm thực đặc sản tại địa phương với nhiều người dân trong vùng.

Reinaldo Gomes, một công chức 31 tuổi, đã nhận một chân hướng dẫn viên thời vụ nghiệp dư đưa khách đi tham quan TP Brasilia: “Tôi luôn thích giới thiệu với mọi người thành phố quê hương tôi. Và hơn thế, khi làm việc này tôi có thể kiếm thêm một ít tiền trong suốt mùa giải. Thật là thú vị!”.

NGỌC TÙNG (Theo Slate)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm